Bi hài tù nhân khởi kiện vì không được xem phim nóng mỗi ngày

author 17:01 10/08/2015

(VietQ.vn) - Haris Naraine cho biết hai kênh truyền hình "nóng" đã bị khóa kể từ khi nhân viên trại giam được phổ biến là phải loại bỏ đi mọi thứ liên quan đến khiêu dâm trong cơ sở vật chất, và khóa tất cả các kênh TV "hạng-X".

Theo tin tức từ báo Dân Trí, tù nhân Haris Naraine đệ đơn khiếu nại trại giam nơi mình đang thi hành án vì vào tháng 3 năm 2013, họ đã bỏ đi 2 kênh "dành cho người lớn" bình thường các phạm nhân vẫn xem.

Naraine cho rằng nhà giam không có quyền kiểm duyệt những gì tù nhân đã mua một cách hợp pháp. Đại diện phía trung tâm giáo dưỡng Archambault ở Montreal, Canada cho biết, Haris không có quyền tuyệt đối đối với các tài liệu mang tính đồi trụy. Thêm nữa, việc khóa các kênh "nhạy cảm" sẽ duy trì được môi trường làm việc an toàn cho các cán bộ nữ tại trung tâm.

Song Haris cho biết mình đã xem 2 phim "người lớn" ở hai trại giam khác và "đâu có ai phàn nàn đâu". Thẩm phán Jocelyn Gagne kết luận, việc các tù nhân xem kênh truyền hình nhạy cảm không nhất thiết là sẽ gây hậu quả quấy rối tình dục. "Chẳng có bằng chứng nào cho thấy môi trường làm việc an toàn và lành mạnh của các nhân viên nữ ở Archambault bị tổn hại cả", bà thẩm phán nhận định.

Tù nhân Haris Naraine rất bức xúc vì không còn được xem phim nóng trong tù

Tù nhân Haris Naraine rất bức xúc vì không còn được xem phim nóng trong tù. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, tại Na Uy, tù nhân tại các trại giam ở Na Uy ​có thể sẽ phải giới hạn thói quen xem phim người lớn của mình sau khi chính phủ nước này ra quy định mới. Từ trước đến nay, tù nhân ở Na Uy vẫn được phép tự do truy cập vào các nội dung khiêu dâm, miễn là chúng không liên quan đến bạo lực hay tình dục trẻ em. 

Tuy nhiên, Cục Cải huấn Na Uy mới đây đã quyết định rằng hành động này có thể bị cấm nếu chúng “có khả năng gây nguy cơ cao” cho an toàn và an ninh. Cục cũng đã đề ra giới hạn tiếp cận nội dung khiêu dâm cho tù nhân, báo Vietnamplus đưa tin. 

Knut Are Svenkerud, trưởng Liên minh Công nhân cải huấn Na Uy cho biết: “Chừng nào vẫn chưa có căn cứ luật pháp cụ thể nào để từ chối, chúng ta vẫn phải chấp nhận quyền tiếp cận các nội dung khiêu dâm của tù nhân dẫu cảm thấy không thoải mái.” 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang