Những bí mật cơ thể người

author 16:47 09/11/2014

(VietQ.vn) - Trong khi con người cố gắng khám phá vũ trụ xa xôi, thì ngay chính cơ thể người cũng ẩn chứa rất nhiều bí mật mà không phải ai cũng biết.

Hãy cùng điểm qua những bí mật cơ thể người mà không phải ai cũng biết

Màu tóc quyết định số lượng tóc

Màu tóc quyết định số lượng tóc

Màu tóc quyết định số lượng tóc. Ảnh minh họa

Trên đầu có từ hàng triệu sợi tóc. Màu sắc của tóc quyết định độ dày của tóc. Thông thường một người có khoảng 100.000 nang tóc, mỗi cái có thể sản sinh 20 sợi tóc trong suốt đời của con người. Những người tóc vàng có tới 146.000 nang tóc trong khi những người tóc đen, nâu chỉ có khoảng 100.000. Còn những người tóc đỏ thường có mái tóc mỏng nhất với khoảng 86.000 nang.

Thần kinh phản xạ của cơ thể có tốc độ tới 400km/h

Bộ não và các dây thần kinh ẩn chứa vô số bí mật cơ thể người

Bộ não và các dây thần kinh ẩn chứa vô số bí mật cơ thể người.Ảnh minh họa

Khi vô tình bị điện giật hoặc chạm tay trúng lửa nóng, cơ thể  sẽ đưa ra phản hồi cực kì nhanh chỉ trong vòng mili giây nhằm cảnh báo nguy hiểm, tránh xa chỗ đó ra (rụt tay lại). Tốc độ của hệ thần kinh phản ứng đạt khoảng 400 km/h.

Xương người cứng ngang ngửa với đá granite

Bộ xương cũng mang những bí mật cơ thể người

Bộ xương cũng mang những bí mật cơ thể người. Ảnh minh họa

Granite (đá hoa cương) rất cứng và thường được dùng để làm ốp, lát trong nhà cửa để tăng vẻ đẹp của công trình. Ai cũng nghĩ là xương của chúng ta tương đối yếu và dễ gãy, nhất là ở tay chân, đó là do sự bí trí tự nhiên. Tuy nhiên thực tế thì xương rất cứng, ví dụ một mẫu xương to bằng hộp diêm (2 ngón tay) có thể chịu được áp lực sức nặng lên tới 8 tấn.

Lưỡi là cơ khỏe nhất cơ thể

Cơ có sức mạnh nhất trong cơ thể người là cơ lưỡi. Lưỡi của một người bình thường dài 9cm, nặng 50g. Lưỡi của chúng ta được cấu tạo từ 17 bó cơ. Lưỡi cũng có vân. Mỗi người sở hữu một vân khác nhau.

Cơ thể là một ổ vi trùng

Mỗi centimet vuông trên người có hàng triệu vi khuẩn. Nhưng thật may mắn là đa số các vi khuẩn đó đều vô hại. Riêng lỗ rốn có một thực tế là khi ít vệ sinh, bên trong đó sẽ có hàng tỉ tỉ vi khuẩn các loại sinh sống, tương đương với lượng vi khuẩn của cả một khu rừng mưa nhiệt đới.

Bộ não không biết đau

Bí mật cơ thể đều nằm ở bộ não

Bí mật cơ thể đều nằm ở bộ não. Ảnh minh họa

Con người biết đau là nhờ bộ não tiếp nhận các tín hiệu và đưa ra những phản ứng, nhưng ngược lại chính não bộ lại không có bất cứ cơ quan thụ cảm nào để tiếp nhận sự đau đớn cho chính nó giống như da hoặc cơ. Tức là nếu trực tiếp cầm kim châm vô não thì cũng sẽ không thấy đau.

Chiều cao của chúng ta thường xuyên thay đổi trong 1 ngày

Chiều cao thay đổi trong ngày là một bí mật cơ thể không phải ai cũng biết

Chiều cao thay đổi trong ngày là một bí mật cơ thể không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa

Lúc còn trẻ, con người sẽ tăng trưởng chiều cao vào ban đêm khi họ đang ngủ. Trên thực tế thì chiều cao của bạn sẽ cao nhất vào sáng sớm lúc mới ngủ dậy, dần dần về chiều tối thì chiều cao sẽ thấp hơn một chút, ít hơn khoảng 1 cm do sức nặng của cơ thể dồn lên cột sống.

Số lượng tế bào não sẽ giảm dần

Mỗi giây, não người thực hiện 100.000 phản ứng hoá học. Khi mới sinh, não của một em bé chứa 14 tỷ tế bào. Tuy nhiên, sau tuổi 25, mỗi ngày, 100.000 tế bào bị giảm đi. Việc đọc một trang giấy trong vòng 1 phút giết 70 tế bào.  

Con người có ít xương hơn khi trưởng thành

Khi sinh ra, cơ thể có 350 xương nhưng do các xương nối lại với nhau trong suốt quá trình trưởng thành, do vậy đến khi trưởng thành cơ thể chỉ còn lại 206 xương.

Tốc độ gió khi hắt xì tương đương một cơn bão


Đến hắt xì cũng ẩn chứa bí mật cơ thể người

Đến hắt xì cũng ẩn chứa bí mật cơ thể người. Ảnh minh họa

Hắt xì là phản ứng tự nhiên của cơ thể để làm sạch họng và mũi khi bị vướng dị vật. Khi hắt xì, áp lực có thể khiến hơi và nước trong mũi miệng văng ra với tốc độ lên tới 160 km/h.

ADN là một thứ gì đó rất nhiệm màu

Khoa học đang tìm cách giải mã bí mật cơ thể người qua bộ mã ADN

Khoa học đang tìm cách giải mã bí mật cơ thể người qua bộ mã ADN. Ảnh minh họa

Gen chứa rất nhiều bí mật và sự kì diệu của sự sống, khi mà chỉ cần một thay đổi rất nhỏ thôi cũng có thể biến ra một chủng loài mới. Kể từ khi các nhà khoa học giải mã được bộ gen người, khoa học đã có những bước tiến vượt bậc, tìm ra nhiều liệu pháp chữa những căn bệnh mà trước đây được xem là nan y. Có một điều thú vị,bộ nhiễm sắc thể của con người chỉ các khác với loài tinh tinh 1 nhiễm sắc thể, thú vị hơn nữa là ADN của con người giống một loại trái cây, cụ thể là trái chuối tới 50%.

Con người luôn tiêu hóa dạ dày của chính mình

Cứ 3 – 4 ngày cơ thể lại có một lớp lót dạ dày mới. Nếu quá trình này không diễn ra thì những axit mạnh trong dạ dày có nhiệm vụ để tiêu hóa thức ăn cũng sẽ tiêu hóa luôn dạ dày. Axit trong dạ dày của còn mạnh đến nỗi có thể “phân hủy” được cả một chiếc dao cạo.

Ruột thừa không hề "thừa"

Tuy tên là ruột thừa nhưng thực chất bộ phận này lại không hề “thừa” chút nào. Ruột thừa là một túi nhỏ dính vào ruột già. Thành ruột thừa chứa mô bạch huyết và góp phần tạo ra kháng thể cho hệ miễn dịch. Đây là một ngôi nhà an toàn cho những vi khuẩn có lợi sinh sống trong ruột của con người.


Anh Toàn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang