Bị mất sổ đỏ: Cần làm gì để được cấp lại?

author 15:44 16/05/2017

(VietQ.vn) - Nếu bị mất sổ đỏ, việc cần thiết nhất là phải ra công an để trình báo. Đây cũng là căn cứ để thực hiện việc cấp lại sổ đỏ.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Tuấn Minh (Hải Dương): Vừa qua, khi tôi đang đi trên đường, xe tôi bất ngờ bị cháy. Trong cốp xe tôi có để sổ đỏ và bị cháy mất. Vậy giờ tôi muốn xin cấp lại sổ đỏ thì như thế nào?

Bị mất sổ đỏ: Cần làm gì để được cấp lại?

 Khi bị mất sổ đỏ, việc cần thiết nhất là phải ra công an để trình báo. Ảnh minh họa

Trả lời:

Việc đầu tiên, bạn cần ra Công an trình báo lại sự việc. Sau khi có xác nhận của công an về việc mất sổ đỏ thì mang ra UBNd xã, phường nơi có đất để làm niêm yết.

Đồng thời UBND xã, phường nơi có đất sẽ có công văn gửi quận về việc mất sổ và đề nghị cấp lại. UBND xã, phường xác nhận việc thông báo công khai. Sau đó liên hệ với báo để đăng thông tin về viẹc mất sổ đỏ tại 3 số báo liên tiếp (báo phải theo yêu cầu của văn phòng nhà đất quận yêu cầu). Cuối cùng nộp hồ sơ lên quận để cấp lại sổ đỏ

Mua nhà chung cư: Những điều cần biết để không mất tiền oan(VietQ.vn) - Khi quyết định mua căn hộ chung cư thì tính pháp lý của dự án là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp một bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

b) Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của CA cấp xã nơi mất giấy;

c) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương

Văn Phòng luật sư Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang