Bí quyết đơn giản để có ngôi nhà sạch sẽ và mát mẻ trong mùa hè

author 06:24 22/03/2015

(VietQ.vn) – Khi mùa hè đến gần, có một ngôi nhà sạch sẽ và mát mẻ là một điều vô cùng quan trọng. Hãy bớt chút thời gian để làm những công việc đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn một ngôi nhà tươi mới và mát lành trong mùa hè.

Dọn dẹp nhanh

Dọn dẹp luôn mang lại sự mới mẻ và gọn gàng cho ngôi nhà, Vì vây, bạn cần lên danh sách đầy đủ vật dụng không cần thiết trong nhà và loại bỏ chúng. Ngôi nhà thường có vẻ chật chội và ngột ngạt hơn bởi rất nhiều rác được tích lũy dần dần theo thời gian. Hãy loại bỏ tất cả những gì không cần thiết ra khỏi nhà và bắt tay vào dọn dẹp để có ngôi nhà sạch sẽ và thoáng mát.

Trồng cây xanh

Nếu bạn có một khu vườn ở sân thượng hoặc một khu vườn ban công nhỏ, thì ngôi nhà sẽ mát hơn rất nhiều trong mùa hè. Trồng cây bao quanh hoặc cho rủ xuống cửa sổ, che bớt cường độ của nắng và màu xanh sẽ mang lại sự dịu mát cho ngôi nhà của bạn.

Trồng cây giúp bạn có một ngôi nhà mát mẻ 

Ngôi nhà mát mẻ hơn nhờ cây xanh

Thêm nguồn nước

Có một bồn nước hoặc một đài phun nước nhỏ trong nhà ở một nơi gần với gió như gần cửa ra ban công sẽ làm nhà bạn mát hơn rất nhiều trong mùa hè này. Nước giúp giữ mát nhà của bạn.

Ngôi nhà mát mẻ hơn nhờ nước

Nước rất quan trong để có một ngôi nhà mát mẻ

Mở rộng cửa sổ

Hãy để gió mát thổi vào nhà bạn. Nếu ngoài trời vẫn còn lạnh, hãy mở hé cửa sổ khi ngủ và đắp một chiếc chăn mỏng, bạn ngủ sẽ ngon hơn.

Sử dụng rèm cửa hợp lí

Sử dụng rèm cửa dày trong mùa hè để che đi ánh sáng mặt trời là một quan niệm sai lầm. Hãy dùng rèm mỏng để cảm thấy thoáng mát và đủ ánh sáng nhưng không nóng và ẩm. Ngoài ra, sử dụng mành tre trúc là một lựa chọn thông minh giúp bạn có một ngôi nhà mát mẻ.

Tắt thiết bị điện tử khi không sử dụng

TV, lò vi sóng, bình nước nóng thậm chí cả bóng đèn đều là những nguồn sinh nhiệt. Hãy tắt những thiết bị điện tử khi bạn không sử dụng. Bạn chẳng những tiết kiệm điện mà còn được hưởng bầu không khí mát mẻ hơn rất nhiều.

Lau sạch quạt

Vào mùa hè, quạt là vật dụng không thể thiếu và sử dụng với tần suất liên lục. Tuy nhiên, bạn lại không hề để ý rằng những chiếc quạt thường có rất nhiều bụi. Lau sạch quạt sẽ giúp ngôi nhà của bạn vừa sạch sẽ lại tươi mới.

Thay đổi màu sắc các vật dụng

Thay đổi màu săc có thê khiến ngôi nhà của bạn thoáng mát một cách bất ngờ. Hãy thử mang những màu sắc sáng sủa và vui tươi vào nhà như xanh lá non, xanh da trời, trắng…Ngoài ra, có thể thay bóng đèn vàng thành đèn xanh để tạo cảm giác dịu mát cho ngôi nhà và giảm lượng ánh sáng trong nhà đến mức tối thiểu bằng cách sử dụng bóng đèn có ánh sáng huỳnh quang.

Đơn giản hoá các vật dụng trang trí

 Hãy áp dụng phương pháp “Cất đi một nửa”. Cất đi một ít các vật dụng trang trí trong nhà, vẽ thêm họa tiết như hóa lá, sóng biển quanh cửa sổ hay đặt những vật trang trí gơi về thiên nhiên sẽ gúp ngôi nhà của bạn tươi mát hơn.

Thật ngạc nhiên khi những việc đơn giản lại mang đến cho bạn ngôi nhà sạch sẽ và mát mẻ trong suốt mùa hè. Vậy hãy xắn tay áo lên và bắt đầu làm những công việc này để có một ngôi nhà tươi mới và trong lành nhé.

Hồng Nhung (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang