9X tiết lộ bí quyết giảm 12 kg, từ 'vịt xấu xí' thành hot girl

author 19:12 13/06/2017

(VietQ.vn) - Từng giảm cân nhiều lần nhưng thất bại, Phan Thi đã tìm được một loại ‘thần dược’ giúp cô gái gần 60kg chỉ còn 47kg thon gọn, xinh đẹp sau 2 tháng cố gắng thực hiện.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Là một cô gái mập từ nhỏ và chịu nhiều thiệt thòi so với những bạn gái đồng trang lứa vì thân hình kém thon gọn, Nguyễn Phan Thi (Ninh Thuận) đã tìm đến những phương pháp giảm cân được lan truyền trên mạng với một ước mong duy nhất: chấm dứt tình trạng “mập ú” của bản thân 20 năm nay. Sau một hành trình dài tìm kiếm cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất, Thi đã giảm cân thành công với bột gạo lứt.

Chia sẻ với phóng viên Vietq.vn về hành trình giảm cân của mình, cô gái đến từ mảnh đất Phan Rang – Ninh Thuận nắng gió đã có những hồi tưởng vô cùng sống động về những ngày đi tìm cho mình phương pháp giảm cân đúng đắn nhất. 

Phan Thi đã chấm dứt tình trạng béo suốt 20 năm nay và có một thân hình thon gọn, xinh xắn

Phan Thi đã chấm dứt tình trạng béo suốt 20 năm nay và có một thân hình thon gọn, xinh xắn 

Từng giảm cân sai cách và thất bại liên tục

Cô nàng 9X chia sẻ thành thật rằng cô vốn mập mạp từ nhỏ và khi lớn lên, cân nặng của Phan Thi không lúc nào dưới 57kg. Tất nhiên, như nhiều bạn gái thừa cân khác, Thi cũng luôn cảm thấy tự ti và ngại đi mua đồ vì khó khăn để lựa chọn được quần áo đẹp và sợ mọi người xung quanh “dòm”.

Đặc biệt, từ khi lên Sài Gòn học đại học, Phan Thy càng cảm thấy tự ti hơn khi hiểu rằng béo là một bất lợi với một cô gái. Để tự tin và thành công hơn với công việc và cuộc sống tương lai, Nguyễn Phan Thi đã tìm đến những phương pháp giảm cân hiện đại.

Suốt những năm học cấp 3, cân nặng của Thi luôn đạt ngưỡng gần 60kg

Suốt những năm học cấp 3, cân nặng của Thi luôn đạt ngưỡng gần 60kg 

Tìm kiếm các bí quyết giảm cân trên internet, “đập” ngay vào mắt Thi là hàng loạt những loại thuốc giảm cân được quảng cáo hàng loạt và review kĩ càng. Sau khi tìm hiểu cẩn thận và tham khảo ý kiến nhiều người, Thi đã thử dùng một loại thuốc giảm cân được nhiều người quảng bá lúc bấy giờ. Tuy nhiên, những tác dụng phụ đau đầu, chóng mặt, buồn nôn ngày càng tăng lên ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập khiến Thy phải từ bỏ loại thuốc này.

Với cách giảm cân từ việc chỉ uống nước lọc và ăn táo, Thi cũng không thể kiên trì được lâu vì luôn cảm thấy đói, thèm ăn. Không những không giảm được cân mà tâm lý “ăn bù” còn khiến Thi tăng cân nhanh chóng hơn bao giờ hết. Đây là tình trạng không chỉ riêng Thi mà rất nhiều cô gái khác muốn giảm cân từ việc nhịn ăn hoặc giảm khẩu phần ăn không khoa học đang gặp phải.

Thêm một lần nữa, Thi tìm đến thuốc giảm cân nhưng những tác dụng phụ quen thuộc kia lại xảy đến một lần nữa khiến cô gái này cảm thấy khá mệt mỏi và thất vọng. Tuy cân nặng có giảm được phần nào nhưng dừng uống thuốc thì cân nặng lại tăng lên nhanh chóng.

Cô gái đến từ Ninh Thuận cảm thấy tự ti vì béo khi không được ai chú ý đến

Cô gái đến từ Ninh Thuận cảm thấy tự ti vì béo khi không được ai chú ý đến 

Sau một thời gian dài nỗ lực, “đổ mồ hôi sôi nước mắt” mà vẫn chưa thành công, ý chí giảm cân của Phan Thi đã giảm đi phần nào. Giữa việc muốn đảm bảo sức khỏe để ổn định học tập và cố gắng giảm cân với những cơn buồn nôn, chóng mắt trong thời gian qua, Thi đã quyết định tạm nghỉ một thời gian.

Bột gạo lứt – ‘thần dược’ giúp cô gái 9X tự tin

Trong quãng thời gian gần như không còn hi vọng vào việc giảm cân thành công, Thi tình cờ đọc được một số bài báo về công dụng giảm cân thần kỳ của loại ngũ cốc này. Gạo lứt cung cấp cho cơ thể chúng ta đầy đủ hơn các chất dinh dưỡng (chất xơ, vitamin, protein, sắt…) so với gạo trắng nhưng lại không chứa lượng tinh bột làm cơ thể mỗi người dễ tăng cân hơn.

Đặc biệt, loại ngũ cốc này giúp bạn có thể tránh được những tác dụng phụ mà thuốc giảm cân mang lại như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt. Chính vì vậy, Phan Thi đã lựa chọn gạo lứt và xay thành bột để uống nhằm giảm cân và eo thon hơn.

Để đảm bảo sức khỏe cho mình, cô nàng 9X đã cẩn thận nhờ một người bạn thân thiết xay bột gạo lứt giúp vì nhà người bạn chuyên làm các loại bột. Sau đó, Thi đã cố gắng duy trì việc uống nước bột gạo lứt 3 lần mỗi ngày và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học không chứa nhiều dầu mỡ, kiêng tinh bột trong 2 tháng.

Thi đã sử dụng bột gao lứt trong 2 tháng để giảm cân và đạt được kết quả như mong muốn

Thi đã sử dụng bột gao lứt trong 2 tháng để giảm cân và đạt được kết quả như mong muốn 

Phan Thi nhấn mạnh rằng, bữa tối cần được chú ý nhất, khẩu phần ăn không được quá nhiều nhưng bạn không được để bụng đói dẫn đến cảm giác thèm ăn. Vì thế, sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, 1 – 2 thìa bột gạo lứt được pha với nước ấm sẽ khiến Thi không bao giờ thấy đói nữa và giấc ngủ đến với cô nàng rất nhanh chóng.

Thi cho rằng, một người có tiền sử ‘béo bền vững’ như cô mà trong 2 tháng có thể giảm ngay 10kg gần như là một kì tích. Không chỉ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn mà bột gạo lứt còn giúp cô nàng có một làn da mịn màng và trắng sáng hơn. 

Hiện tại, Phan Thi đã tự tin rất nhiều sau khi giảm cân thành công

 Hiện tại, Phan Thi đã tự tin rất nhiều sau khi giảm cân thành công

Không chỉ vậy, Thi còn chia sẻ về bí quyết chọn gạo lứt tốt nhất cho quá trình giảm cân bao gồm:  loại gạo lứt huyết rồng chuẩn, các hạt gạo còn nguyên không bị nát. Chỉ nên xay từng chút một rồi uống cho hết, để gạo lâu mà không dùng đến sẽ khiến gạo dễ bị hỏng, mất chất và có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Như vậy, cô gái Ninh Thuận đã giảm cân thành công với bột gạo lứt. Chế độ ăn uống không tinh bột, không chất béo nhưng có sự hỗ trợ của bột gạo lứt đã khiến Phan Thi khỏe mạnh và xinh đẹp hơn rất nhiều. Việc tập những bài thể dục nhẹ nhàng cũng được cô gái này duy trì để có được cảm giác thư thái và nhẹ nhàng hơn.

Rước bệnh vào người vì bảo quản trứng ở cửa tủ lạnh(VietQ.vn) - Hiện nay, nhiều gia đình thường bảo quản trứng ở cửa tủ lạnh. Tuy nhiên, điều đó có thể tiềm ẩn nhiều điều nguy hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Ảnh: NVCC

Thụy Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang