Bí thư Bình Định muốn 'đòi' lại cảng Quy Nhơn cho Nhà nước

authorHòa Lê 18:49 21/01/2018

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tha thiết muốn cảng Quy Nhơn là cảng của Nhà nước.

Cảng Quy Nhơn có vị thế chiến lược rất quan trọng, vốn là niềm tự hào của tỉnh Bình Định, là vị thế của tỉnh Bình Định. Tôi xin thay mặt cho cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Định tha thiết đề nghị Thủ tướng xem xét lấy lại cảng Quy Nhơn cho Nhà nước”. Đó là chia sẻ rất thẳng thắn của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng tại buổi tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ về làm việc tại tỉnh này vào ngày 20/1.

Bí thư Bình Định muốn 'đòi' lại cảng Quy Nhơn cho Nhà nước

 Cảng Quy Nhơn. Ảnh: Gia Vũ

Báo Dân Trí đưa tin, tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành làm sao để cảng Quy Nhơn trở lại là cảng của Nhà nước. Theo ông Tùng, cảng Quy Nhơn có vị thế chiến lược rất quan trọng, vốn là niềm tự hào của tỉnh Bình Định, là vị thế của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, vừa qua, việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn, bán cảng này cho tư nhân, cán bộ, nhân dân Bình Định rất buồn.

“Bây giờ bán cảng Quy Nhơn cho tư nhân, tỉnh không biết quy hoạch, phát triển ra sao, trách nhiệm của tỉnh sao đây. Hiện nay, tỉnh rất lúng túng không biết chỉ đạo ra sao. Tôi xin thay mặt cho cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Định tha thiết đề nghị Thủ tướng làm sao cho cảng Quy Nhơn trở lại là cảng của Nhà nước, không cổ phần hóa gì hết. Nếu được như thế thì cán bộ, nhân dân Bình Định sẽ rất mừng. Tôi có thể dám khẳng định như vậy”, ông Nguyễn Thanh Tùng đề nghị.

Xả súng, phóng hỏa kinh hoàng tại khách sạn Intercontinental nhiều người thiệt mạng(VietQ.vn) - Vụ xả súng kinh hoàng tại khách sạn Intercontinental bắt đầu xảy ra vào lúc 21h (theo giờ địa phương), tức 23h30 ngày 20/1, theo giờ Việt Nam.

Được mời phát biểu, ông Trần Du Lịch - thành viên tổ tư vấn của Thủ tướng - nói: "Kiến nghị của bí thư Tỉnh ủy Bình Định về cảng Quy Nhơn là bức xúc của tỉnh, còn tôi là cực kỳ bức xúc. Khi chúng tôi làm Bộ luật hàng hải có quy định về chính quyền cảng, nhưng đổi lại tên gọi là cơ quan quản lý về cảng của Nhà nước.

Cho nên, tôi đề nghị vận dụng Bộ luật hàng hải, thiết lập đặc biệt ở đây một cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cảng khi mở rộng thành cụm cảng Quy Nhơn".

"Thưa Thủ tướng, Quy Nhơn mà không còn cảng là mất hoàn toàn lợi thế phát triển. Vấn đề ở đây không chỉ là kinh tế mà còn là an ninh quốc phòng, chiến lược quốc gia và tầm nhìn dài hạn", ông nói.

Bí thư Bình Định muốn 'đòi' lại cảng Quy Nhơn cho Nhà nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định sáng 20/1. Ảnh: Duy Thanh

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, kết luận vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Bình Định cần có chương trình khai thác dịch vụ cảng, logistics, trước hết là phải phát triển có hiệu quả cảng Quy Nhơn.

"Tỉnh phải xác định địa điểm xây dựng cảng có công suất lớn, đa năng. Nhà nước sẽ cân nhắc, xem xét về vấn đề cảng Quy Nhơn sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận và sẽ có phương thức quản lý tốt hơn để tạo điều kiện cho Bình Định vì cảng Quy Nhơn là tâm thế, tình cảm rất lớn lao của người Bình Định.

Tôi rất lắng nghe ý kiến của đồng chí bí thư Tỉnh ủy, của đồng chí Trần Du Lịch và ý kiến một số đồng chí khác ở đây về vấn đề này" , Thủ tướng nói.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang