Bí thư Đinh La Thăng 'cảnh báo' Tổng giám đốc Công ty cấp nước TP. HCM

authorHoàng Nguyên 15:38 20/05/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Đinh La Thăng: “Vô lí! Cùng là dân sống ở TP.HCM không thể có chuyện người dùng nước giá thấp, người dùng nước giá cao”.

Chiều 19/5, Bí thư Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 9, đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn (TP. HCM) về xem xét, giải quyết những bức xúc, kiến nghị của cử tri nêu lên trong các hội nghị tiếp xúc với các ứng cử viên góp ý về chương trình hành động.

 Bí thư  Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Ảnh Tuổi trẻ

Về vấn đề nước sinh hoạt tại địa phương, ông Đinh La Thăng yêu cầu các sở ngành cùng với huyện Hóc Môn giải quyết ngay, không để dân chờ. Trong đó, có kiến nghị của cử tri về giá nước, sau khi chất vấn lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước TP, Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo: “Không thể để chuyện hộ thường trú giá nước chỉ hơn 6.000 đồng/m³, trong khi hộ tạm trú đến hơn 11.000 đồng/m³”.

Bí thư Thăng nhấn mạnh, chuyện đó là vô lí bởi cùng là dân sống ở TP.HCM không thể có chuyện người dùng nước giá thấp, người dùng nước giá cao.

“Tôi nói ngay từ hôm nay tất cả nước cấp cho dân giá như nhau. Còn việc bù lỗ, thiếu hụt thế nào thì báo cáo lãnh đạo TP giải quyết”, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu.

Bí thư Thành ủy tiếp tục chất vấn Tổng giám đốc Sawaco việc người dân xã Đông Thạnh (Hóc Môn) phàn nàn về nước máy nhiều lúc bị đục, không sử dụng được. Tổng giám đốc Sawaco Hồ Văn Lâm hứa sẽ khắc phục và cam kết đến cuối năm nay toàn bộ người dân Hóc Môn sẽ có nước sạch dùng.

"Cuối năm nay, 100% người dân thành phố phải có nước sạch dùng và chỉ mua với một giá như nhau. Còn nếu dân chưa có nước sạch dùng thì tổng giám đốc kiếm việc khác mà làm", ông Đinh La Thăng quyết liệt. 

Về các dự án giao thông trên địa bàn, ông Đinh La Thăng đề nghị Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Sử Ngọc Anh sớm có quy định hướng dẫn về thực hiện cơ chế xã hội hóa đầu tư để huy động tối đa nguồn lực trong dân lo cho dân.

Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đưa ra một loạt vấn đề cần tập trung giải quyết không chỉ ở Hóc Môn mà toàn thành phố.

“Tất cả 24 quận huyện phải rà soát lại những bức xúc, kiến nghị của cử tri nêu ra thời gian qua để giải quyết ngay. Trong đó, cần tập trung vào cải cách hành chính gắn với phòng chống tham nhũng, lãng phí. Phải kiên quyết loại ra khỏi đội ngũ những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu dân, thờ ơ, vô cảm trước những bức xúc của dân…”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang