Bí thư Đinh La Thăng: Loại khỏi bộ máy cán bộ nhũng nhiễu, làm phiền doanh nghiệp

author 15:15 08/03/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu, kiên quyết đưa ra khỏi hệ thống những cán bộ, nhân viên nhũng nhiễu, làm phiền doanh nghiệp.

Sáng ngày 8/3, lãnh đạo Thành ủy, HĐND và UBND TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp năm 2016. Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chủ trì, điều hành buổi gặp gỡ này.

Báo cáo của ông Sử Ngọc Anh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, hai tháng đầu năm 2016, kinh tế của TP.HCM đã tiếp tục có những tăng trưởng đáng khích lệ so với cùng kỳ của năm ngoái. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt xấp xỉ 121.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,9 tỷ USD (không tính dầu thô), doanh thu trong du lịch đạt gần 17.300 tỷ đồng, tăng 7,6%.

Các nguồn vốn huy động để dành cho phát triển tăng khá, có hơn 3.600 doanh nghiệp đăng ký mới với số vốn đăng ký hơn 27.100 tỷ đồng, đưa tổng số doanh nghiệp đăng ký mới và bổ sung đạt hơn 58.000 tỷ đồng, tăng đến 45% so với cùng kỳ.

Ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM đề xuất, TP.HCM phải xây dựng được cơ chế, chính sách ổn định, lâu dài, thông thoáng hơn cho doanh nghiệp. Đặc biệt, phải đề cao 7 chương trình đột phá đã được đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X thông qua, nhấn mạnh việc tập trung cải cách thủ tục hành chính, có cơ chế chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM phát biểu tại buổi gặp gỡ - ảnh: H.T

Theo ông Minh, TP.HCM là một đầu tàu kinh tế của cả nước, nhưng không có một trung tâm hội chợ - triển lãm nào ra hồn. Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM đã từng rất nhiều lần kiến nghị điều này, nhưng TP.HCM vẫn chưa có hecta đất nào để xây dựng trung tâm này.

Bà Huỳnh Thị Kim Dung – lãnh đạo bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cho  biết, bệnh viện này được thành lập từ năm 2000. Tuy nhiên, đến thời gian gần đây, do yêu cầu cần được đổi mới thì một số quy chuẩn cũ không còn phù hợp.

Bệnh viện này đã mua 2 lô đất liền kề với tổng giá trị đầu tư hơn 100 tỷ đồng, nhằm mục tiêu mở rộng cơ sở hạ tầng, nhưng cho đến nay vẫn không thể xây dựng được, do không xin được giấy phép. Thế nhưng, theo bà Dung, rất nhiều trung tâm thương mại lại được mọc lên, thế thì có gây lo ngại kẹt xe giống như lời nói của các cơ quan chức năng hay không?

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng kết luận buổi gặp gỡ với doanh nghiệp - ảnh: H.T

Phát biểu kết luận buổi gặp gỡ, ông Đinh La Thăng – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thanh ủy TP.HCM đã khẳng định, các cán bộ, nhân viên công quyền của TP.HCM phải coi doanh nghiệp là đối tượng cần được phục vụ, chứ không phải là đối tượng phải quản lý, do doanh nghiệp là người đóng thuế để bộ máy chính quyền hoạt động.

Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh: Cần phải kiên quyết đưa ra khỏi hệ thống những cán bộ, nhân viên nhũng nhiễu, làm phiền tới doanh nghiệp. Cán bộ năng lực kém thì cũng phải làm giống như vậy.

Theo Bí thư Đinh La Thăng, cán bộ năng lực kém sẽ làm việc không hiệu quả, gây tốn kém thời gian, tiền bạc, công sức, cơ hội của doanh nghiệp nên cần phải loại bỏ ra khỏi hệ thống, hoặc bố trí công việc khác phù hợp hơn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp phải liên kết lại thật sự, không chỉ riêng địa bàn TP.HCM mà còn cả đối với các địa phương ở khu vực lân cận và thậm chí là cả nước.

“Các doanh nghiệp liên kết, hợp tác chặt chẽ, giúp nhau cùng phát triển thì mới tạo nên sức mạnh. Nếu thiếu sự liên kết sẽ có nguy cơ rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài. Họ làm chủ, tức là họ sẽ quyết định thị trường, giá bán, quyết định người tiêu dùng. Như vậy có nghĩa là chúng ta đã thua trên sân nhà…” – ông Đinh La Thăng kết luận.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang