Bí thư Hoàng Trung Hải: Hà Nội sẽ ‘trảm’ xe công đi lễ

author 09:35 16/02/2016

(VietQ.vn) - Các cơ quan không để cán bộ, công chức, viên chức mải mê đi lễ, đi hội mà bỏ bê công việc; phải kiên quyết xử lý việc sử dụng xe công đi lễ, đi hội.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Thường trực Thành ủy Hà Nội trong phiên họp mở rộng báo cáo về tình hình Tết nguyên đán Bính Thân 2016 vừa hôm qua.

Đánh giá về tình hình Tết nguyên đán, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đón Tết Bính Thân 2016 trong không khí phấn khởi, vui tươi, yên bình, lành mạnh và tiết kiệm. Đây là Tết nguyên đán hội đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, có nhiều nét mới, nhiều tiến bộ mới.

Bí thư Hoàng Trung Hải: Hà Nội sẽ ‘trảm’ xe công đi lễBí thư Hoàng Trung Hải: Hà Nội sẽ ‘trảm’ xe công đi lễ

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhận định, niềm phấn khởi của nhân dân trước hết là nhờ Thủ đô Hà Nội đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2015, giúp cho thu nhập của người dân tăng lên, có điều kiện. Trong khi đó, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chỉ đạo, chăm lo cho các đối tượng chính sách cao hơn những năm cũ, không chỉ tăng thêm từ nguồn ngân sách mà còn huy động được nhiều nguồn xã hội hóa…

Bí thư Hoàng Trung Hải còn cho biết, Tết năm nay, Hà Nội an toàn hơn, vì không xảy ra ngộ độc thực phẩm lớn, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, không xảy ra trọng án… Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, có được thành quả đó là nhờ sự chuẩn bị chủ động, từ sớm, chu đáo, bài bản, đặc biệt là sự vào cuộc trách nhiệm, sáng tạo của các cấp ủy, chính quyền, các lực lượng. Đây là những kinh nghiệm quý cần tiếp tục được nghiên cứu duy trì trong các năm tiếp theo.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cho rằng, vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm, tập trung khắc phục. Đó là tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông vẫn còn, đòi hỏi các cấp các ngành phải cố gắng hơn nữa, kiên trì thực hiện các giải pháp khắc phục. Một số lễ hội còn hiện tượng chưa đẹp, cần phải tiếp tục đổi mới, cải cách; vẫn xảy ra hiện tượng đốt pháo trái quy định; cả Tết xảy ra 33 vụ cháy, trong đó có 9 vụ cháy lớn… Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu, sắp tới, các cấp, các ngành cần có các giải pháp cụ thể hơn nhằm thay đổi ý thức của người dân trong việc thực hiện các quy định pháp luật nói chung, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nhất là khi tham gia giao thông, trong giữ gìn vệ sinh môi trường… 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang