Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Đà Nẵng 'gom củi 3 năm, đốt 1 giờ'

authorHoàng Nguyên 17:28 06/06/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng vụ chìm tàu sông Hàn đã gây tai tiếng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Đà Nẵng gây dựng lâu nay.

Ngày 6/6, tại lễ tuyên dương chiến công phá án của Công an thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng vụ chìm tàu trên sông Hàn vào đêm 4/6 đã gây tai tiếng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Đà Nẵng gây dựng lâu nay.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

"Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo khởi tố vụ án, điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan. Do đó, Công an thành phố cần tập trung điều tra vụ việc này", Bí thư Nguyễn Xuân Anh nêu rõ.

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm ngưng tất cả các hoạt động tàu du lịch trên sông Hàn để tổng rà soát về giấy phép hoạt động, mức độ an toàn của các loại tàu du lịch trước khi cho vận hành trở lại. Đà Nẵng sẽ kiên quyết không để xảy ra tình trạng tàu du lịch hoạt động "chui" như tàu Thảo Vân vừa bị chìm.

Về phía Công an TP Đà Nẵng, cho biết đã hoàn thành công tác khám nghiệm tàu Thảo Vân 2 trong sáng 6/6 để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn.

Người thân khóc ngất khi nhận tin chồng tử vong. Ảnh: Zing

Trong một diễn biến khác, tại buổi họp sáng nay (6/6), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn trách nhiệm của từng sở ngành, đơn vị và các cá nhân liên quan vụ chìm tàu Thảo Vân 2. Ông Thơ nêu rõ: "Ở thời điểm tàu Thảo Vân 2 xuất bến tối 4/6, có 3 cán bộ của Cảng vụ được phân công trực bến nhưng 3 cán bộ này ở đây làm gì, có thấy trách nhiệm của mình quá hời hợt không? Tại sao con tàu to đùng đùng thế, hoạt động lâu thế mà không biết?".

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ và các Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề nghị Sở GTVT đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu - Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng và đề nghị thay thế người khác có trách nhiệm hơn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị đình chỉ Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ Đà Nẵng); cử ông Thuận, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế để khi có người thay thế. Ưu tiên ông Thuận tập trung tại Cảng vụ để lập lại tình hình, không để xảy ra tình trạng lỗ hổng cán bộ.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng truy trách nhiệm từng đơn vị lên quan như: Bộ đội Biên phòng, CSGT đường thủy... Ông Thơ yêu cầu lãnh đạo Bộ đội Biên phòng kiểm điểm trách nhiệm của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, tàu Thảo Vân 2 bị lật và chìm trên sông Hàn vào tối 4/6 khi vừa xuất bến được 15 phút. Lúc này trên tàu có 53 hành khách và 3 nhân viên của tàu. Vụ việc đã khiến 3 người chết, đến chiều 5/6 mới tìm thấy thi thể.

Tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa - 0016 được cải hoán lại từ tàu cá và có chiều dài chỉ 12m với 2 tầng, công suất 24CV. Theo kết quả đăng kiểm, tàu chỉ được chở tối đa 28 người nhưng đã chở gấp đôi con số này.

Thời điểm xảy ra tai nạn, Công ty TNHH Thảo Vân cũng chưa có giấy phép khai thác du lịch đối với tàu Thảo Vân 2. Đây chính là con tàu từng bị chìm trên sông Hàn vào năm 2014 nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Làm việc với Bí thư Đinh La Thăng, không ‘cao su’ được đâu!(VietQ.vn) - Không lòng vòng, Bí thư Đinh La Thăng luôn đề cập trực tiếp đến việc cần làm và thời gian hoàn thành khiến cho cấp dưới muốn “cao su” cũng không được.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang