Bí thư Thăng: TP.HCM là đầu tàu thì quận 1 phải là trên đầu của đầu tàu

author 21:35 04/03/2016

(VietQ.vn) - Nếu TP.HCM là đầu tàu thì quận 1 phải luôn là trên đầu của đầu tàu, thế mới xứng đáng là quận 1.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã nhấn mạnh như trên khi làm việc với lãnh đạo Quận ủy quận 1 về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X vào chiều ngày 4/3.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, ông Huỳnh Thanh Hải – Bí thư Quận úy quận 1 cho biết, hiện trên toàn địa bàn quận 1 đang thực hiện nhiều cơ chế, chính sách để chỉnh trang bộ mặt đô thị. Trong đó, đặc biệt chú ý đến vấn đề di dời các chung cư cũ gây nhiều bức xúc trong người dân.

Trên toàn địa bàn quận 1 hiện vẫn còn 89 chung cư cũ, trong đó có 6 chung cư xuống cấp nghiêm trọng, cần phải di dời ngay. Quận 1 đã đề xuất các cơ chế để thực hiện việc giải tỏa, nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Cụ thể như chung cư Cô Giang, qua nhiều lần tiếp xúc với người dân, nhà đầu tư đã đề xuất phương án tăng thêm diện tích của mỗi hộ dân tái định cư. Muốn làm được điều này, nhà đầu tư có đề xuất tăng thêm 100 căn hộ tại vị trí hiện hữu khi mới xây. Dù quận 1 đã nhiều lần đề xuất lên UBND TP.HCM, nhưng cho đến nay vẫn chưa có ý kiến trả lời.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Quận 1 phải luôn là trên đầu của đầu tàu - ảnh: H.T

Nói tới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã ngắt lời của Bí thư Quận ủy quận 1 Huỳnh Thanh Hải, về nói rằng đợi cơ chế của TP thì rất lâu. Nếu bây giờ, TP dành cho quận 1 cơ chế thí điểm chung cư này được tự quyết thì có được không? Nếu làm tốt ở chung cư này thì sẽ được cho làm ở tất cả chung cư khác.

Tuy nhiên, Bí thư Quận ủy quận 1 Huỳnh Thanh Hải đã nói rằng chưa suy nghĩ được, vì cơ chế là phải xin ý kiến của TP. Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, quan trọng nhất là làm sao cho dân không phải nơm nớp lo sợ khi phải sống trong những ngôi nhà mà nó có thể sập bất cứ lúc nào.

“Mà nhà của dân sập thì không những chết dân, mà còn sập mấy ông lãnh đạo nữa “ – Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Nói về những lợi thế của quận 1 phải biết tận dụng để phát huy, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định: Quận 1 phải luôn là số 1. Nếu TP.HCM là đầu tàu, thì quận 1 phải luôn là trên đầu của đầu tàu. Thế mới gọi là quận 1.

TP.HCM là đầu tàu trên tất cả các lĩnh vực như kinh tế, khoa học công nghệ, nền kinh tế tri thứ lớn nhất…nhưng thực tế thì TP.HCM chẳng có cái gì nhất, nhiều lĩnh vực còn thua các tỉnh, TP khác.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu, quận 1 phải đi đầu trong việc xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ngoài việc đứng đầu về thu ngân sách, ông Đinh La Thăng đề nghị quận 1 phải đặt ra các mục tiêu phấn đấu để luôn là số 1 của TP như không ùn tắc giao thông, không có người nghèo, không ma túy, không ăn xin, không cướp giật…

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang