Bị tước giấy phép lái xe có được điều khiển xe không?

authorLan Ninh 05:22 22/02/2017

(VietQ.vn) - Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thì người vi phạm không được tham gia giao thông.

Độc giả Phạm Văn Khang (Ninh Bình): Tôi có điều khiển xe ô tô bị công an bắt lỗi vượt phải, hẹn ngày 24/2/2017 tới làm việc. Tôi có tìm hiểu thì biết được lỗi của tôi sẽ bị giữ giấy phép lái xe 2 tháng, cho tôi hỏi trong khoảng thời gian 2 tháng đó tôi có cách nào để được tiếp tục điều khiển xe không hay phải xin nghỉ việc cho tới khi nhận lại bằng lái, mà nếu tôi nghỉ lái xe 2 tháng này thì chắc chắn tôi sẽ bị đuổi việc? 

Bị tước giấy phép lái xe có được điều khiển xe không?

Bị tước giấy phép lái xe có được điều khiển xe không? Ảnh minh họa 

Trả lời:

Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thì bạn không được tham gia giao thông. Do đó, để đảm bảo thuận lợi cho công việc của bạn thì bạn phải thỏa thuận với người sử dụng lao động về vấn đề này.

Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ thì phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.

Hướng dẫn mức thu lệ phí phương tiện quá cảnh như thế nào(VietQ.vn) - Thông tư 274/2016/TT-BTC đã quy định rất rõ về những trường hợp đặc biệt thì miễn thu phí hải quan, lệ phí hàng hóa, lệ phí phương tiện quá cảnh.

Như vậy, lỗi vượt phải trong các trường hợp cấm vượt, vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép bạn bị xử phạt hành chính từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Hoàng Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang