Bị cơ quan chức năng ‘tuýt còi’, bộ sản phẩm LAVENDA vẫn vi phạm quảng cáo?

author 07:37 06/11/2022

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm LAVENDA của Công ty cổ phần Thiên Dược Sơn (phân phối độc quyền) dù bị Cục ATTP – Bộ Y tế xử phạt hành chính do đã có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh nhưng hiện nay, sản phẩm này vẫn “bất chấp” quảng cáo, kinh doanh rầm rộ trên mạng xã hội.

Ngày 12/4/2022, Cục An toàn thực phẩm xác định Công ty CP Thiên Dược Sơn đã có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lavenda plus gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Với hành vi trên, Công ty CP Thiên Dược Sơn bị phạt 50 triệu đồng. Cùng với hình thức phạt tiền, Công ty CP Thiên Dược Sơn phải tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm.

Những tưởng sau khi bị cơ quan chức năng cảnh báo thì đơn vị kinh doanh sẽ chấp hành theo quy định pháp luật nhưng trái ngược lại, bộ sản phẩm LAVENDA vẫn có dấu hiệu vi phạm, thậm chí “chiến lược” quảng cáo còn được đẩy mạnh hơn trên các trang mạng xã hội.

 Bị “tuýt còi” bộ sản phẩm LAVENDA vẫn vi phạm quảng cáo?

Cụ thể, tại page “Phụ khoa Eva - Women's”, đăng bán bộ sản phẩm thương hiệu LAVENDA gồm: Dung dịch rửa, dung dịch xịt, viên uống LAVENDA Plus, giới thiệu có công dụng xóa tan bệnh viêm phụ khoa, nấm ngứa, hết viêm, nặng mấy cũng khỏi chỉ sau 2 tuần sử dụng... Bộ 3 sản phẩm được tung hô như một loại “thần dược” cho người đang có vấn đề về phụ khoa.

Tiếp tục tìm hiểu, sản phẩm này được bán trên trang “LAVEDA chính hãng” với công dụng như trị viêm lộ tuyến, nấm ngứa... Không những vậy, sản phẩm này còn “nổ” chống tái phát mà không cần diệt tuyến, diệt khuẩn... Sau đó, tổ chức kinh doanh “dụ” người bệnh để lại thông tin để “chuyên gia” gọi tư vấn, bán sản phẩm?

Hay tại trang “LAVENDA – Xóa lo phụ khoa” đăng tải rất nhiều tin nhắn của khách hàng với lời “có cánh” như: “Dùng thấy sản phẩm rất tốt, mới 4 ngày sử dụng mà em đã thấy ổn hơn ngoài mong đợi; dùng sản phẩm em không còn nấm, ngứa nữa; chị ơi, em có baby rồi, cảm ơn Lavenda rất nhiều...”.

Đây chỉ là số ít trong vô số trang web, page... bán sản phẩm LAVENDA với nhiều lời lẽ tung hô để khách hàng mua sản phẩm.

Sự việc sản phẩm LAVENDA dù đã bị “tuýt còi” nhưng vẫn được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội là có dấu hiệu vi phạm pháp luật và lừa dối người tiêu dùng. Dư luận đặt nghi vấn liệu Công ty CP Thiên Dược Sơn có đang bất chấp quy định pháp luật khi tiếp tục vi phạm quảng cáo.

 Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhãn hàng LAVENDA nếu phát hiện sai phạm.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn đã có loạt bài viết về bộ sản phẩm LAVENDA có dấu hiệu vi phạm pháp luật (https://vietq.vn/bo-san-pham-lavenda-tang-boc-cong-dung-phot-lo-cong-bo-chat-luong-thuc-d193706.html,https://vietq.vn/bo-san-pham-lavenda-cua-thien-duoc-son-dung-review-gia-de-lua-nguoi-dung-d194415.htmlhttps://vietq.vn/can-xu-ly-nghiem-ca-nhan-to-chuc-rao-ban-san-pham-lavenda-sai-cong-dung-d194629.html). Loạt bài viết đưa ra những dẫn chứng cụ thể chứng minh bộ sản phẩm LAVENDA được tổ chức kinh doanh dùng đủ “chiêu trò” như dựng review giả, quảng cáo sai công dụng nhằm lừa dối người bệnh chi tiền mua sản phẩm.

Thông qua nội dung nêu trên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tòa soạn tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm từ đơn vị kinh doanh.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang