Bộ sản phẩm LAVENDA của Thiên Dược Sơn dựng review giả để lừa người dùng?

author 16:25 27/11/2021

(VietQ.vn) - Tổ chức kinh doanh sản phẩm LAVENDA đã đăng tải nhiều review (đánh giá-PV) thể hiện bộ sản phẩm này có công dụng như thuốc điều trị bệnh để lừa dối khách hàng chi tiền mua sản phẩm?

Loạt review khó tin

Với quan niệm bài review là những đánh giá, nhận xét khách quan sản phẩm và dịch vụ đã được khách hàng sử dụng, nhiều khách hàng thường có thói quen đọc review trước khi mua sản phẩm. Do đó, để che mắt người dùng, nhiều đơn vị đã dàn dựng review với lời hay ý đẹp nhằm bán hàng.

Đơn vị kinh doanh bộ sản phẩm LAVENDA do Công ty cổ phần Thiên Dược Sơn phân phối độc quyền cũng không ngoại lệ khi đăng tải rất nhiều review giới thiệu của khách hàng đánh giá sau khi dùng sản phẩm này với không ngớt lời ca ngợi công dụng không có trong bản công bố.

 Bộ sản phẩm LAVENDA dựng review giả để lừa người dùng?

Đó là review “LAVENDA xóa sổ viêm lộ tuyến như thế nào?”. Theo tổ chức kinh doanh, LAVENDA đã đem lại kết quả vượt sức mong đợi, góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc cho hàng triệu gia đình. Kèm theo đó, đăng tải tin nhắn của khách hàng (chưa kiểm chứng) với nội dung người bệnh bị viêm lộ tuyến, sau khi dùng thuốc LAVENDA đã khỏi hẳn và còn mang thai.

Tiếp theo là review “LAVENDA giúp sạch bay nấm ngứa vùng kín như thế nào?”. Tổ chức kinh doanh đăng tải hàng chục tin nhắn với chung nội dung là bị bệnh nấm, ngứa nhưng sau khi dùng bộ sản phẩm LAVENDA thì tình trạng đã được giải quyết. Cụ thể là tin nhắn tên “Ngan Vy” cho thấy người này đã sử dụng thuốc viên LAVENDA thì nhận thấy tình trạng viêm phụ khoa đã khỏi hoàn toàn, kèm theo lời ca ngợi đây là dòng thuốc điều trị rất tốt. Ngoài ra, có những tin nhắn người bán hàng khuyên người bệnh chăm dùng LAVENDA để hết bệnh.

Sự dối trá của tổ chức kinh doanh sản phẩm LAVENDA còn thể hiện ở review “LAVENDA lấy lại kinh nguyệt như thế nào?”. Tất cả nội dung đăng tải đều thể hiện khách hàng bị mất kinh nguyệt, thất thường... nhưng sau khi sử dụng sản phẩm LAVENDA vấn đề trên đã được giải quyết.

Đạo đức kinh doanh ở đâu?

Những đoạn review nêu trên chỉ là số ít trong rất nhiều review được đăng tải công khai tại https://lavenda.vn/ để quảng cáo cho bộ sản phẩm LAVENDA. Theo ghi nhận của PV, hầu hết review, tin nhắn đăng tải đều có chung thông tin là bệnh nhân bị các bệnh phụ khoa, khi dùng LAVENDA thì đều khỏi bệnh.

Ngoài ra, dưới mỗi bài review, tổ chức kinh doanh không quên đưa ra “gợi ý” cho người bệnh dùng bộ 3 sản phẩm LAVENDA gồm dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày, dung dịch xịt thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe LAVENDA Plus. Bộ 3 sản phẩm này được bán với giá 1,3 triệu đồng.

 Người tiêu dùng cẩn trọng "sập bẫy" bởi những lời quảng cáo có cánh.

Quả thực, các bài review được đăng tải với nhiều lời có cánh, thế nhưng ít ai biết rằng, đều là thông tin không kiểm chứng. Dù vậy, không phải khách hàng nào cũng đủ sáng suốt nhận ra. Bởi, giấy công bố mà Cục ATTP – Bộ Y tế cấp cho Công ty cổ phần Thiên Dược Sơn nêu rõ, TPBVSK LAVENDA Plus chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không phải thuốc và không có tác dụng điều trị bệnh như những review đăng tải.

Tại khoản 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc đăng tải tin nhắn, chia sẻ với danh nghĩa bệnh nhân để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Thông qua nội dung trên, người tiêu dùng không khỏi bức xúc trước chiêu trò quảng cáo của tổ chức kinh doanh LAVENDA, vì lợi nhuận mà tổ chức này sẵn sàng coi nhẹ sức khỏe người dùng, có thể cướp đi cơ hội vàng của người bệnh điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ. Do đó, người tiêu dùng mong muốn cơ quan chức năng cần làm rõ và xử lý tổ chức kinh doanh sản phẩm LAVENDA theo quy định pháp luật.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang