Bia có thể giúp tăng cường trí nhớ

author 06:44 27/10/2014

(VietQ.vn) - Bia thường được coi là thức uống không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu sử dụng ở mức độ vừa phải, bia lại rất có lợi cho sức khỏe, nhất là có lợi cho não.


Gần đây, năm nhà nghiên cứu khoa học đã họp mặt và công bố một nghiên cứu mới giúp mọi người có cách nhìn nhận mới hơn về sức khỏe con người. Đặc biệt, một số thành phần trong bia lại rất tốt cho trí não con người. 

Bia có thể tốt cho não của bạnBia có thể giúp tăng cường khả năng nhớ cho bão bộ. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học đã phát hiện ra chất xanthohumol, một loại chất liên kết, có trong bia giúp tăng khả năng nhận biết cho não bộ khi thí nghiệm trên chuột non. Thí nghiệm được tiến hành tại Viện nghiên cứu hành vi Não (Amsterdam, Hà Lan).

Tuy nhiên, Xanthohumol lại không cho kết quả tương tự đối với những con chuột già hơn. Họ đã cho chuột thực nghiệm uống bia với liều lượng rất cao, tương đương với khoảng 2000 lít bia/người/ngày. 

Mặt khác, các nhà khoa học cũng đề nghị nên có những nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này vì họ cho rằng, bia cũng giống như rượu vang đỏ, chiết xuất quả việt quất xanh và sô cô la đen rất tốt cho não, có thể giúp con người có trí nhớ tốt hơn.

Thu Hiền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang