Bia Heineken tẩy xóa hạn sử dụng: 'Muốn xóa dấu vết vì hành vi gian dối'?

author 11:16 24/04/2016

(VietQ.vn) - Tiếp nhận phản ánh bia Heineken có dấu hiệu tẩy xóa hạn sử dụng thì người phụ trách khu vực đột nhiên nghỉ, vị đại diện hãng bia thì muốn "xóa dấu vết"?

Heineken lặng lẽ muốn “xóa dấu vết”?

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của anh Bùi Đức Thi ở TP. Thái Bình về việc ngày 3/3, anh Nguyễn Hữu Hiền (cùng đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Thái Bình) có mua 1 thùng bia Heineken 24 lon tại đại lý Nga - Long ở đường Hai Bà Trưng (TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để tổ chức liên hoan ra mắt khi về đây công tác. Sau đó, anh Hiền mang thùng bia Heineken trên mời cán bộ, nhân viên trong bệnh viện cùng uống.

Trong quá trình uống bia, anh Nguyễn Ngọc Khánh (cũng làm việc tại bệnh viện) có tò mò lật đáy một lon bia lên để kiểm tra thì phát hiện lon bia này có dấu hiệu bị tẩy xóa ngày sử dụng, ngày sản xuất. Thấy vậy, những người này tiếp tục kiểm tra toàn bộ thùng bia Heinenken này thì phát hiện có 4 lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn cũ và in đè lên ngày sản xuất và hạn sử dụng mới.

Trước sự việc bất thường trên, những người này có đến đại lý Nga - Long để phản ánh sự việc. Tại đây, chủ đại lý này xác nhận anh Hiền có mua 1 thùng bia tại cửa hàng nhà mình, còn những lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa kia họ không hề hay biết.

Bức xúc cho rằng nhiều người đã phải uống bia Heineken hết date, anh Bùi Đức Thi đã gọi theo số điện thoại cho công ty bia Heineken để phản ánh sự việc và nghị kiểm tra, giải thích cho khách hàng về 4 lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng này.

Trao đổi với PV, anh Thi cho biết, suốt một thời gian dài anh cố gắng liên hệ, phản ánh sự việc đến người đại diện của hãng bia Heineken tại tỉnh Thái Bình, nhưng người này chỉ đến xin 1 mẫu bia nghi vấn bị tẩy xóa hạn sử dụng rồi… không thấy hồi âm gì (!?).

Anh Thi đã nhiều lần gọi điện đến hãng bia Heineken để thốc đúc việc trả lời những lon bia có phải đã hết hạn sử dụng và cố ý in đè hẹn sử dụng mới lên trên để bán cho khách hàng không? Tuy nhiên, suốt thời gian đó đến khi được báo chí phản ánh thì hãng bia Heineken mới liên hệ lại với khách hàng để ghi nhận sự việc này.

Các lon bia Heineken có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụngCác lon bia Heineken có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng và vẫn chưa khui nắp

Cũng theo anh Thi, hôm 21/4, một đại diện của hãng bia Heinenken (Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á - Thái Bình Dương, Hà Nội) đã về Thái Bình để ghi nhận thông tin. Tại đây, vị đại diện của hãng có trao đổi và đề nghị được xem 3 mẫu bia (3 lon) có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng, ngày sản xuất. Tuy nhiên, vị đại diện nhà máy bia Heineken đã cáo bận và không đến lấy các mẫu bia đi. Điều này khiến anh Thi cùng những người sử dụng sản phẩm này không khỏi hoài nghi, an tâm và đặt câu hỏi về sự thiếu trách nhiệm, coi thường khách hàng của nhà máy bia Heineken...

“Khi làm việc với chúng tôi và nhìn bằng mắt thường tại 3 lon bia Heineken có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng đó, vị đại hiện của hãng có xác nhận các lon bia có thông số ngày sản xuất, hạn sử dụng được in mờ nằm bên dưới hạn sử dụng mới. Vị đó có nói với chúng tôi là xin tất cả các mẫu mang đi để xét nghiệm, giám định rồi sẽ có thông tin trả lời chính thức.

Tuy nhiên, tôi chỉ đồng ý giao lại cho họ 2 lon, còn 1 lon chúng tôi cần phải giữ lại để làm bằng chứng trước khi họ có câu trả lời chính thức với khách hàng. Nhưng sau đó, vị đại diện hãng bia Heineken báo bận công việc khác và không đến lấy các mẫu bia ấy đi nữa... Họ làm như vậy có phải bỏ mặc khách hàng chúng tôi không?”, anh Thi cho biết.

Phía dưới dòng chữ hạn sử dụng, ngày sản xuất vẫn có dấu tích của hạn sử dụng cũPhía dưới dòng chữ hạn sử dụng, ngày sản xuất vẫn có dấu tích của hạn sử dụng cũ

Cũng theo anh Thi, sau khi làm việc với mình, vị đại diện của công ty bia Heineken không đến nhận lại 2 lon bia đã xin lại mà người này chỉ gọi điện trao đổi với anh cho xin nốt lon bia còn lại (tức cả 3 lon bia) để mang đi giám định.

“Họ nói quá trình giám định phải từ 3 lon trở lên mới chuẩn xác được. Tôi thấy việc làm đó của vị đại diện hãng bia Heineken là không bình thường. Sau đó, tôi có nói với họ rằng, chúng tôi phát hiện 4 lon bia có dấu hiệu bị tẩy xóa thì họ đã xin 3 lon rồi (1 lon giao cho 1 người phụ trách kinh doanh ở tỉnh Thái Bình và 2 lon đã giao cho vị đại diện công ty), vì sao lại đòi lấy đi cả?

Trước câu hỏi của chúng tôi, vị đại diện hãng bia Heineken giải thích lý do họ xin lon còn lại là vì nhân viên kinh doanh phụ trách ở khu vực Thái Bình đã nghỉ việc nên không lấy được mẫu đó nữa!

Chúng tôi thấy đề nghị xin tất cả các lon bia có dấu hiệu tẩy xóa hạn sử dụng là không bình thường. Nếu chúng tôi giao tất cả các lon bia bị lỗi cho họ thì chúng tôi lấy gì làm bằng chứng cho các sản phẩm khách hàng mua sử dụng không yên tâm như thế?

Có phải họ muốn xóa dấu vết về “sự cố” của mình và tiếp tục hành vi gian dối, lừa gạt khách hàng bằng các sản phẩm hết hạn sử dụng, nhưng vẫn cố tình “biến hóa” bán cho người tiêu dùng hay không?” anh Thi bức xúc cho biết.

Dấu hiệu 1 lon bia Heineken in đè hạn sử dụng mới lên hạn sử dụng cũDấu hiệu 1 lon bia Heineken in đè hạn sử dụng mới lên hạn sử dụng cũ

Ai sẽ trả lời khiếu nại của khách hàng?

Trước những thông tin bạn đọc phản ánh, phóng viên đã liên hệ với vị đại diện Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á - Thái Bình Dương Hà Nội. Theo vị này, họ đã tiếp nhận thông tin bạn đọc phản ánh, còn việc trả lời báo chí không phải chức năng của mình.

“Cái này phải chờ lãnh công ty đi công tác về và sẽ trả lời cụ thể bằng văn bản sau”, vị đại diện hãng bia Heineken này cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc…

Hành vi kinh doanh hàng hóa đã quá hạn sử dụng ảnh hưởng đến người tiêu dùng thì sẽ phải chịu các hình thức và mức xử phạt như sau:

“1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị dưới 1.000.000 đồng:

a) Kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa, trừ thuốc bảo vệ thực vật;

b) Đánh tráo, thay đổi nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa hoặc tẩy xóa, sửa chữa thời hạn sử dụng trên nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa nhằm kéo dài thời hạn sử dụng của hàng hóa;

c) Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ;

d) Kinh doanh hàng hóa có nhãn, bao bì hàng hóa có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng hoặc thông tin khác sai sự thật, gây nhầm lẫn về chủ quyền quốc gia, truyền thống lịch sử hoặc phương hại đến bản sắc văn hóa, đạo đức lối sống, đoàn kết dân tộc và trật tự an toàn xã hội.

>>Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm cắp, tiêu thụ gương ô tô, cần gạt nước

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang