Bidrico - Một năm kiên cường vượt 'bão'…

author 07:20 20/01/2021

(VietQ.vn) - 2020 là một năm đầy sóng gió do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Có thể nói, Công ty Tân Quang Minh thương hiệu (Bidrico) đã trở thành một doanh nghiệp hiếm hoi khi đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, góp phần ổn định công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động - một nhiệm vụ được xem là rất khó khăn đối với các doanh nghiệp trong năm qua.

Năm 2020 đánh dấu nhiều đổi thay đáng kể của Bidrico. Từ đại dịch Covid-19, Công ty Tân Quang Minh thương hiệu (Bidrico) doanh nghiệp hàng đầu ngành giải khát đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi phương pháp quản trị, hợp lý hóa sản xuất gắn với chủ động nguồn nguyên liệu, đa dạng hóa sản phẩm, phát triển kênh tiêu thụ tại thị trường trong nước…

Theo nhận định từ Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến, chính hướng đi chiến lược này đã giúp giá thành sản phẩm cũng như sản lượng tiêu thụ của Bidrico vẫn giữ mức ổn định trong thời điểm dịch bệnh khó khăn nhất, góp phần ổn định công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động - một nhiệm vụ được xem là rất khó khăn đối với các doanh nghiệp trong năm qua.

Bidrico - Một năm kiên cường vượt 'bão'…

2020 là một năm quá nhiều khó khăn, thách thức với sự tàn phá nặng nề của đại dịch Covid -19, thiên tai lũ lụt, hạn hán xâm nhập mặn… Trong bối cảnh đó, Bidrico đã năng động vượt "bão" ra sao, thưa ông?

Năm 2020 thực sự là một năm hết sức khó khăn đối với các doanh nghiệp nói chung - doanh nghiệp ngành hàng nước giải khát nói riêng do tác động nhiều mặt từ dịch bệnh Covid - 19. Khi tiền lương của người lao động bị ảnh hưởng thì chi tiêu cũng sẽ bị cắt giảm, trong đó có chi tiêu dành cho nước giải khát khiến nhu cầu tiêu thụ trên thị trường sụt giảm mạnh tới 40%. Thêm vào đó do ảnh hưởng của dịch bệnh, nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu nước ngoài bị đứt gãy, giá nguyên liệu đầu vào tăng, chính vì vậy việc lập lại hệ thống cung cấp còn nhiều nan giải….

Để ứng phó với tác động này, Bidrico tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng hợp lý hóa lại tất cả các phòng ban, tiết kiệm chi phí hành chính, chi phí sản xuất gắn với hoàn thiện hệ thống máy móc, nâng cao năng suất, giảm gía thành để ổn định đầu ra cho sản phẩm. Đơn cử là dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nếu trước đây công suất đạt 1.300 bình/giờ thì bây giờ chúng tôi tập trung tiết giảm chi phí, tăng công suất  lên  2.400 bình/ giờ; tương tự dây chuyền sản xuất nước yến tăng công suất từ 8.000 lon/giờ lên 14.000lon/giờ; qua đó góp phần giảm giá thành sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Thời điểm đại dịch bùng phát, Bidrico cũng đã triển khai giải pháp thống kê, nắm lại thị phần, thông tin thị trường từ các kênh phân phối, kênh du lịch, nhà hàng, khách sạn… để từ đó có kế hoạch tung hàng ra đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Ngay sau khi dịch đợt 1 được kiểm soát, Bidrico đã sớm khôi phục hoạt động kinh doanh và tiếp tục đạt kết quả tích cực sau dịch đợt 2. Chúng tôi cũng chủ động thích ứng với các khó khăn do dịch bệnh gây ra thông qua việc tìm nguồn nguyên liệu trong nước thay thế; đa dạng hóa sản phẩm, tập trung vào dòng sản phẩm dinh dưỡng, gần gũi với thiên nhiên như các sản phẩm nước uống củ quả, nước chanh muối…

Chính những nỗ lực này đã giúp giá thành sản phẩm cũng như sản lượng tiêu thụ của Bidrico vẫn giữ mức ổn định trong thời điểm dịch bệnh khó khăn nhất.

Trong năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều doanh nghiệp buộc phải sa thải người lao động. Với Bidrico thì sao, thưa ông?

Bản thân tôi luôn xem công nhân viên như những người anh em trong gia đình và chúng tôi phải có trách nhiệm chăm lo cho họ cả khi Công ty ở trên đỉnh cao hay dưới vực sâu. Đó là động lực đưa Bidrico trở thành doanh nghiệp hiếm hoi không sa thải bất kỳ nhân viên nào trong mùa dịch. Cụ thể chúng tôi tập trung củng cố lại tất cả các khâu sản xuất, sắp sếp lại toàn bộ nhân lực và ở những giai đoạn cao điểm của dịch, chúng tôi chỉ cho nhân viên nghỉ luân phiên 2 buổi một tuần chứ không sa thải bất kỳ nhân viên nào.

Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnhvực sản xuất và kinh doanh nước giải khát, Bidrico có những chiến lược nào để tận dụng hiệu quả các cơ hội vươn ra thế giới, đặt trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết một loạt các Hiệp định thương mại tự do quan trọng như Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA); Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương Quốc Anh (UKVFTA)?

 Chủ động áp dụng và thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn toàn cầu để giúp các sản phẩm thương hiệu Bidrico vượt qua các rào cản khắt khe về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa… để tiến sâu hơn vào thị trường toàn cầu. 

Trong gần 30 năm qua, mỗi năm chúng tôi đều không ngừng nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ cung ứng để mạnh mẽ vươn ra toàn cầu.  Đặc biệt trong thời điểm Covid - 19 hoành hành, Bidrico đã tập trung củng cố lại toàn bộ hệ thống sản xuất để chuẩn bị cho chiến lược xuất khẩu ra thế giới sau khi dịch bệnh được khống chế, nền kinh tế dần hồi phục. Chúng tôi đang hướng tới một mô hình chuỗi giá trị gia tăng, trong đó khách hàng và cộng đồng sẽ là những đối tượng được hưởng lợi cao nhất. Chủ động áp dụng và thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn toàn cầu để giúp các sản phẩm thương hiệu Bidrico vượt qua các rào cản khắt khe về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa… để tiến sâu hơn vào thị trường toàn cầu.

Song song đó để bắt kịp với xu thế thời đại, khi Việt Nam đã ký kết một loạt các Hiệp định thương mại tự do quan trọng như CPTPP, EVFTA, RCEP, UKVFTA… Bidrico cũng sẽ đẩy mạnh thực hiện chiến lược chuyển đổi số. Đây cũng chính là bệ phóng giúp Bidrico nhanh chóng bắt nhịp được với xu hướng của thị trường toàn cầu cũng như gia tăng năng lực cạnh tranh, góp phần làm tỏa sáng hơn thương hiệu nước giải khát Việt trên trường quốc tế.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid -19, với cương vị Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Tp.HCM, ông có đề xuất, kiến nghị gì về cơ chế chính sách với các cấp bô ngành từ địa phương tới Trung ương để bảo đảm cho Doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp vào sự phát triển chung của Đất nước?

Đối với các doanh nghiệp, dịch bệnh Covid - 19 năm nay thực sự là vết thương khó lành. Doanh nghiệp không chỉ gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ hàng hóa (nhất là những doanh nghiệp xuất khẩu) mà họ còn phải cạnh tranh về giá thành sản phẩm do sức tiêu thụ kém. Đó là chưa kể đến hàng loạt các chi phí phát sinh đè nặng lên vai doanh nghiệp như: Thuế bến bãi, phí lưu cảng; lãi suất ngân hàng chưa thật sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Tình thế hết sức khó khăn trên đòi hỏi Nhà nước cần tập trung rà soát các doanh nghiệp nào sắp khai tử để có chính sách hỗ trợ phù hợp về vốn, giảm lãi suất, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường…; qua đó thiết thực đồng hành cùng doanh nghiệp đi qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp năm mới - Xuân Tân Sửu 2021, ông có thông điệp, lời chúc nào muốn nhắn gửi đến các đối tác, khách hàng?

Sau một năm đầy biến động bởi thiên tai, dịch bệnh, điều Bidrico muốn làm nhất vẫn là tri ân lại tấm lòng và sự đồng hành ủng hộ của người tiêu dùng dành cho chúng tôi trong suốt thời gian khó khăn vừa qua.

Năm mới sắp đến, tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các đối tác, khách hàng vẫn luôn là người bạn đồng hành đầy tin cậy của Bidrico. Xin chúc tất cả các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng cùng tập thể người lao động Bidrico một năm mới bình an, hạnh phúc và tràn đầy sức khỏe!

Xin cảm ơn ông!

Bidrico tài trợ 1000 thùng nước tinh khiết góp sức đẩy lùi đại dịch Covid – 19(VietQ.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng Chính phủ và Ủy Ban MTTQ Việt Nam, với thông điệp: Toàn dân chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid -19, sáng ngày 22/3/2020 Công Ty Tân Quang Minh (Bidrico) đã hỗ trợ cho khu cách ly đại học Quốc gia TPHCM và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi 1000 thùng nước tinh khiết loại 500ml (khoảng 24.000 nghìn chai).

Anh Đào (thực hiện)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang