Gió lốc quật bật gốc, cây đổ lên xe ô tô du lịch

author 15:57 07/04/2015

(VietQ.vn) - Biến đổi khí hậu bất ngờ do không khí lạnh gây hiện tượng cây bật gốc, đổ đè lên xe ô tô du lịch trong đêm làm hư hại, xây xước vỏ ngoài chiếc xe.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo tin tức trên báo VTV, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn từ phía Bắc về, hồi 23 giờ 30 phút đêm 6/4, dẫn tới đợt biến đổi khí hậu gồm gió lốc, mưa lớn đã bất ngờ xuất hiện ở địa bàn thành phố biên giới Lào Cai, tỉnh Lào Cai. 

Biến đổi khí hậu do gió lốc kèm mưa lớn khiến cây bật gốc đổ đè lên ô tô

Biến đổi khí hậu gồm gió lốc kèm mưa lớn khiến cây bật gốc đổ đè lên ô tô. Ảnh Dân trí

Gió xoáy mạnh trong cơn dông kèm theo sấm sét khiến nhiều cây xanh bị bẻ ngọn, gãy cành. Gió lốc đã làm bật gốc một số cây xanh trồng trên hè phố phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai trong đó có một cây xanh có đường kính 25cm bị đổ gục, đè vào 2 chiếc ô tô du lịch đậu trong sân ngôi nhà số 54 đường Hoàng Hoa Thám vào khoảng 23 giờ 10 phút đêm. Trên xe khi đó không có người nhưng cây đổ đã làm xây xát toàn bộ vỏ xe.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, trận gió lốc và mưa to đêm 6/4 đã được ngành khí tượng thủy văn thông tin cụ thể trong các bản tin cảnh báo thời tiết cực đoan xảy ra do không khí lạnh tràn về trong ngày nắng nóng. Hiện chưa có tổng hợp thiệt hại cụ thể do gió lốc gây ra.

Trong khi gió lốc gây thiệt hại thì trận mưa to đêm qua trên địa bàn thành phố Lào Cai và các huyện vùng núi cao khác của tỉnh Lào Cai lại được coi là trận "mưa vàng" giúp cho hàng ngàn héc ta nương ruộng đã gieo cấy lúa và hoa màu vụ xuân hè đang bị khô hạn kéo dài hàng tuần nay, được giải nhiệt, giúp cho hàng vạn héc ta rừng tự nhiên của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) và rừng trồng thoát khỏi nguy cơ cháy.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang