Biến hóa nhiều món ngon với sữa chua Vinamilk

author 09:38 15/10/2018

(VietQ.vn) - Sử dụng sữa chua Vinamilk kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác, có thể tạo ra những món ngon đặc sắc, bắt mắt.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Sinh tố sữa chua - dẻo thơm hương vị

Chỉ cần 1 quả bơ (gọt vỏ, bỏ hạt), 1 hộp sữa chua Vinamilk, nước cốt chanh, đường và đá là bạn đã có món sinh tố xay nhuyễn hấp dẫn. Vị béo của bơ hòa quyện vào vị thanh mát của sữa chua và chanh sẽ tạo nên một món ngon khó cưỡng.

Để đổi món, bạn có thể dùng 1 hộp sữa chua Vinamilk, ¼ quả thơm, ¼ quả xoài, một ít đường, đá và xay mịn hỗn hợp này. Món sinh tố ngon lành này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng oi của bạn đấy.

Ngoài ra, bạn còn có thể tùy thích sáng tạo sinh tố sữa chua với dâu tây, quả việt quất, táo…

Sữa chua bay bổng cùng salad

Với salad bắp cải, nếu kết hợp thêm cùng sữa chua Vinamilk sẽ tạo ra vị chua chua, béo béo vô cùng bay bổng.

Nguyên liệu: 1 bắp cải nhỏ, 1 củ cà rốt, 1 hộp sữa chua, 2 muỗng canh mật ong, hành lá, nước cốt chanh, giấm táo, tiêu, muối.

Đầu tiên, thái nhỏ bắp cải, cắt nhỏ hành lá, thái sợi cà rốt và bỏ tất cả vào một thố lớn. Trộn sữa chua với 1 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng giấm táo, 2 muỗng mật ong, tiêu, muối. Cho hỗn hợp này vào thố bắp cải và trộn đều, thêm ít mù tạc nếu thích. Món này dùng trong bữa cơm sẽ giúp kích thích vị giác của cả nhà đấy nhé.

Sữa chua biến hóa cùng bánh, ngũ cốc

Ngũ cốc kết hợp cùng sữa chua là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng đơn giản mà giàu năng lượng. Bạn chọn loại ngũ cốc ăn liền (corn flake) theo hương vị yêu thích. Khi ăn kèm hai thứ, cảm giác khô và giòn tan của ngũ cốc hòa vào sự mịn màng của sữa chua tạo nên nét tương phản thú vị.

Bạn cũng có thể ăn kèm sữa chua Vinamilk với một số loại bánh như bánh chuối đốt rượu hoặc chuối pan cake, bánh táo, bánh khoai lang, bánh cà phê mật ong,… Các loại bánh này phải được nướng nóng, giòn. Tưới đều sữa chua lên mặt bánh hoặc để bên cạnh ăn chung. Sự giòn tan, béo ngậy của bánh kết hợp với nét thanh mát của sữa chua làm nên sức cuốn hút của hương và vị. Sự kết hợp này sẽ là chất xúc tác tuyệt vời cho những câu chuyện khi bạn bè ngồi chơi hay những lúc gia đình quây quần bên nhau.

Hoàng Yên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang