Biệt thự trái phép của TGĐ Công ty Cấp nước Sóc Trăng bị đình chỉ thi công

author 15:57 19/04/2017

(VietQ.vn) - Công trình biệt thự trái phép của ông Đặng Văn Ngọ - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước tỉnh Sóc Trăng (Soc Trang Waco) đã bị đình chỉ thi công 3 tháng.

Trao đổi với PV báo Dân trí, ông Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng - cho biết, việc xây biệt thự trái phép của ông Đặng Văn Ngọ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng thuộc thẩm quyền xử lý của UBND TP. Sóc Trăng. Sau khi phát hiện ông Ngọ xây dựng trái phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng, cơ quan chức năng của TP. Sóc Trăng đã kiểm tra, yêu cầu ông Ngọ sớm hoàn thành các hồ sơ thủ tục theo quy định.

Khu biệt thự đang xây dựng của Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng. Ảnh: Zing.vn

 Khu biệt thự đang xây dựng của Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng. Ảnh: Zing.vn

“Hiện nay, các ngành chức năng đã họp bàn phương hướng xử lý; đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính, đình chỉ thi công đối với công trình theo quy định của pháp luật. Đối với khu đất xây dựng vốn là đất nông nghiệp, muốn chuyển đổi mục đích sử dụng thì phải được UBND tỉnh phê duyệt”, ông Hợp nói.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, "Ngày 9/2, các ngành kiểm tra phát hiện ông Ngọ xây biệt thự không phép nên nhắc nhở, yêu cầu bổ sung các giấy tờ cần thiết trong thời gian 2 tháng. Ngày 24/2, ông Ngọ làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất nhưng thành phố không thể giải quyết vì khu đất này không nằm trong kế hoạch chuyển đổi đất ở năm 2017", ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết.

 Trong khu đất rộng 0,65 ha, ngoài căn nhà chính còn có nhà gỗ tiền sảnh và nhiều công trình phụ. Ảnh: Zing.vn

 Trong khu đất rộng 0,65 ha, ngoài căn nhà chính còn có nhà gỗ tiền sảnh và nhiều công trình phụ. Ảnh: Zing.vn

Từ việc không giải quyết chuyển đổi được mục đích sử dụng đất cho ông Ngọ, UBND TP. Sóc Trăng không thể cấp giấy phép xây dựng cho biệt thự của Tổng giám đốc Cấp nước tỉnh Sóc Trăng, dẫn đến phải đình chỉ.

"Nếu chúng tôi chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông Ngọ là sai thẩm quyền. Hồ sơ chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở tại khu vực này đang được Sở Tài nguyên - Môi trường Sóc Trăng thẩm định", người đứng đầu chính quyền TP. Sóc Trăng nói.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trả lời về cơ sở cai nghiện quá tải, học viên bức bối(VietQ.vn) - Sáng ngày 18/4, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 9 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Ngọ nói nguyên nhân xây biệt thự không phép trên đất nông nghiệp ở phường 8 (TP Sóc Trăng) là thời điểm khởi công hợp tuổi theo phong thủy, nếu không xây lúc đó thì phải chờ thêm vài năm nữa.

"Khu đất trồng cây lâu năm của tôi rộng 6.500 m2. Tôi tính nợ giấy phép, chờ sau này xin được thì bổ sung sau", ông Ngọ nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, cách đây hai năm, ông Ngọ mua khu đất trên đường Thị Đội, phường 8, TP Sóc Trăng với diện tích 6.500m2. Đây là diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Đến đầu năm 2016, ông Ngọ khởi công xây dựng khu biệt thự, hiện công trình sắp hoàn thành.

Khu biệt thự được xây dựng khá hoành tráng với diện tích xây dựng 5.800m2. Ngoài cầu bán nguyệt dẫn vào khu biệt thự kín cổng cao tường, bên phải là “công viên” cây xanh, liền đó là hồ nuôi cá với những cầu dẫn bên trên được thiết kế rất bắt mắt.

Bên trái cổng vào là khu cây xanh mới trồng. Ngay khu chính là ngôi nhà gỗ đắt giá, chạm trổ tinh xảo. Phía sau là ngôi biệt thự bề thế, kèm theo đó là hai ngôi nhà phụ.

Tuy nhiên, đến nay khu đất xây biệt thự của ông Ngọ vẫn chưa chuyển mục đích sử dụng đất và không có giấy phép xây dựng. Điều bất ngờ là tuy chưa chuyển mục đích sử dụng đất, xây biệt thự không phép nhưng ông Ngọ không bị cơ quan có thẩm quyền lập biên bản vi phạm.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang