Bill Gates tặng đến 12 triệu USD cho nghiên cứu vắc-xin chống mọi loại cúm

authorThanh Nhàn 08:38 05/05/2018

(VietQ.vn) - Trước nhận định nhân loại sẽ chịu một đại dịch thảm họa trong tương lai, tỷ phú Bill Gates tuyên bố sẽ hỗ trợ đến 12 triệu USD để nghiên cứu loại vắc-xin đặc hiệu, chống mọi loại cúm.

Bill Gates là người có công rất lớn trong hành trình tìm kiếm loại thuốc đặc hiệu chống lại virus HIV và bệnh sốt rét của nhân loại. Trong bài thuyết trình tại chương trình tham luận thường niên của Hiệp hội Y khoa Massachusetts và Tạp chí Y học New England, tỷ phú Bill Gates có nhắc tới những đại dịch trong quá khứ và ông tin rằng, đã đến lúc con người cần phải chuẩn bị cho những đợt bùng phát dịch bệnh khác trong tương lai.

Bill Gates tặng 12 triệu USD cho sáng kiến về vắc-xin cứu nhân loại khỏi đại dịch

Tỷ phú Bill Gates quan tâm nhiều đến từ thiện và các hoạt động nghiên cứu. Ảnh minh họa

Bill Gates nhắc đến trường hợp của đại dịch H1N1 hồi năm 2009 hay dịch Ebola ở các nước Tây Phi mới đây. Tất cả chỉ vì con người chủ quan và không đủ nhanh nhạy để phản ứng với những bất thường của môi trường. Hệ thống y tế đã bất lực và chỉ còn cách ngồi nhìn người dân chết đi do dịch bệnh.

Quỹ Bill & Melinda Gates đã hợp tác với đồng sáng lập kiêm CEO Google, Larry Page khởi động sáng kiến Universal Influenza Vaccine Development Grand Challenge. Sáng kiến được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền y học thế giới sớm tìm ra một loại vắc-xin đặc hiệu, chống lại được mọi chủng cúm trong tương lai.

Cả nghìn con sán ‘làm tổ’ trong ống mật vì nghiện ăn gỏi, ốc, rau sống(VietQ.vn) - Thói quen ăn đồ sống như ăn gỏi, ốc, rau sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm giun sán, chúng ký sinh trong đường ruột, gan, mật, thậm chí cả trong não người.

Bill Gates sẽ trao tặng 2 triệu USD trong vòng hai năm để trao thưởng cho các nghiên cứu vắc-xin cúm phổ thông tiềm năng nhất. Những dự án chứng minh được tính thực tiễn sau khi ứng dụng trên cơ thể động vật sẽ được trao thưởng thêm 10 triệu USD.

Quỹ Bill & Melinda Gates đang rất trông đợi về một loại vắc-xin mới, đủ khả năng chữa mọi chủng cúm bất kể sự khác biệt của các quần thể. Bill Gates kỳ vọng, vắc-xin đầu tiên sẽ được thử nghiệm lâm sàng vào năm 2021.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang