Bình Định tạm giữ hơn 500 chai LPG không có hóa đơn chứng từ

author 15:26 02/03/2024

(VietQ.vn) - Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định vừa kiểm tra một kho chứa hàng hóa và phát hiện hơn 500 chai LPG không có hóa đơn chứng từ và các giấy liên quan.

Mới đây, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Bình Định đã tiến hành khám nơi cất giấu tang vật kho chứa hàng hóa tại địa chỉ thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Tại thời điểm khám, phát hiện 508 chai LPG loại 12kg các loại, mang các nhãn hiệu Futagasco, Petrovietnam, Petromientrung, Vogas không có hóa đơn chứng từ và các giấy tờ liên quan. Đội QLTT số 5 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên và tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thu giữ hơn 500 chai LPG không có hóa đơn chứng từ. Ảnh: Cục QLTT Bình Định

Liên quan tới việc ghi nhãn cho chai LPG composite, ngày 31 tháng 10 năm 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 27/2022/TT-BCT ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn chai LPG composite (QCVN 16:2022/BCT), Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 11 năm 2023.

Theo đó việc ghi nhãn cho chai LPG composite cần đảm bảo mỗi chai bằng composite thành phẩm đáp ứng các yêu cầu của quy chuẩn này phải được ghi nhãn, đảm bảo rõ ràng và đủ bền trong thời hạn sử dụng của chai và phải đảm bảo cho việc truy vết trong trường hợp sự cố cháy nổ, đáp ứng yêu cầu theo TCVN 10367:2014 và các thông tin sau đây phải thể hiện rõ ràng trên chai.

Không được phép xóa, sửa đổi các thông tin của nhà sản xuất. Ký hiệu kiểm định được dán trên thân chai theo quy định tại Điều 11 của Quy chuẩn này và đảm bảo luôn có để nhận biết trong suốt quá trình lưu thông của chai.

Đối với chai được ghi nhãn trước ngày có hiệu lực của Quy chuẩn này, đơn vị sử dụng phải đảm bảo chai có số sêri gần chắc chắn lên phần chai composite (không phải trên vỏ bọc có thể tháo rời bên ngoài), đảm bảo luôn có trong suốt vòng đời chai. Các thông tin ghi nhãn khác phải đảm bảo luôn có để nhận biết trong suốt quá trình lưu thông của chai.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang