Bình Định tiêu hủy 1.500 sản phẩm bánh ngọt và sữa dạng bột không đảm bảo an toàn khi sử dụng

author 20:17 05/02/2024

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các đối tượng vi phạm thực hiện tiêu hủy gần 1.500 sản phẩm hàng hóa là thực phẩm không đảm bảo an toàn sử dụng.

Trong các ngày đầu tháng 2/2024 tại Bãi chôn lấp chất thải rắn Long Mỹ, phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các đối tượng vi phạm thực hiện buộc tiêu hủy đối với hàng hóa vi phạm, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng biện pháp đào hố, phá bỏ thùng xốp và chôn lấp toàn bộ hàng hoá. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy trên 120.000.000 đồng.

 Tỉnh Bình Định phát hiện và tiêu hủy 1.500 sản phẩm hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Bình Định

Trước đó, vào các ngày 12/01/2024 và 15/01/2024, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định về tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Đội Quản lý thị trường số 3 và Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 02 cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm. Qua đó, đã phát hiện gần 1.500 đơn vị sản phẩm hàng hóa là bánh ngọt, sữa dạng bột, sữa, nước cốt,… không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 25/01/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở kinh doanh trên với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm là thực phẩm không đảm bảo an toàn sử dụng.

Thực hiện các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh, trong các ngày 30/01/2024, 01/02/2024, tại Bãi chôn lấp chất thải rắn Long Mỹ, phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các đối tượng vi phạm thực hiện tiêu hủy đối với hàng hóa vi phạm, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng biện pháp đào hố, phá bỏ thùng xốp và chôn lấp toàn bộ hàng hoá. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy trên 120.000.000 đồng.

Căn cứ Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm, ban hành ngày 2 tháng 2 năm 2018, việc công bố chất lượng bánh ngọt hàng trong nước và nhập khẩu là một trong những giấy tờ pháp lý được yêu cầu cũng như điều kiện bắt buộc trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó.

Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang