Bình Dương: Phát hiện, thu giữ hàng tấn găng tay y tế đã qua sử dụng chuẩn bị xuất bán

author 10:07 15/08/2020

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hai công ty TNHH Mckinley Resources và Công ty TNHH Aim Laxmi đã thu mua găng tay y tế đã qua sử dụng, phân loại đóng gói rồi xuất khẩu qua nước ngoài với nhãn mác mới.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng Công ty TNHH Aim Laxmi (địa chỉ, số 54, đường Truông Bồng Bông, KP 8, phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) phát hiện, thu giữ hàng tấn găng tay y tế bẩn, đã qua sử dụng.

 Số găng tay và khẩu trang đã qua sử dụng bị thu giữ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1.410 kg găng tay y tế đã qua sử dụng đã được phân loại chuẩn bị tái chế; 1.174 kg găng tay y tế đã qua sử dụng chưa phân loại; 2.105.000 đơn vị sản phẩm găng tay y tế đã tái chế, chứa trong 2.105 kiện đã bao gói và ghi nhãn bằng tiếng nước ngoài, có dấu hiệu chuẩn bị xuất bán.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng chưa xuất trình được giấy tờ nguồn gốc của các lô găng tay y tế trên.

Chủ kho hàng khai nhận, đã thu mua số găng tay y tế đã qua sử dụng và bị lỗi tại TP Hồ Chí Minh, sau đó vận chuyển về Bình Dương để phân loại, đóng gói xuất khẩu ra nước ngoài.

Trước đó, cơ sở này đã xuất bán thành công hàng tấn sản phẩm này. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên để xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong cùng ngày, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra tại Công ty TNHH MCKINLEY RESOURCES (thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hơn 2,1 triệu găng tay y tế đã tái chế, được đóng gói, ghi nhãn trong hơn 2.100 thùng chuẩn bị xuất bán.

Chủ công ty này bước đầu khai nhận, vào đầu tháng 8/2020, Công ty đã ký hợp đồng với một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM để thu mua 5 tấn găng tay y tế loại mới 99% và loại 1% găng tay bị lỗi màu, tức đã qua sử dụng (trị giá hơn 1,4 tỷ đồng). Sau đó, số găng tay này được phân loại. Những găng tay còn mới, đẹp, không bị rách sẽ được đóng gói và xuất ra thị trường nước ngoài với thương hiệu AVM LAXMI.

Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty TNHH MCKINLEY RESOURCES đã xuất bán được 3,8 tấn găng tay y tế loại này. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tạm giữ số hàng hóa trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bảo Linh (t/h)

Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa: Đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng các cải tiến công nghệ mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong đó có Dược – Vật tư y tế Thanh Hóa ngày càng phát triển, mang lại lợi ích cao và tiếp cận được gần hơn với thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang