Bình Dương tiếp tục là tâm điểm dẫn dắt xu hướng đầu tư bất động sản thời gian tới

author 10:50 12/11/2021

(VietQ.vn) - Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về vị trí, quỹ đất, tiềm năng gia tăng giá trị, bất động sản Bình Dương đang đón đầu chu kỳ tăng trưởng sau dịch, đặc biệt là phân khúc nhà liền thổ thích hợp làm “của để dành”, hoặc làm nơi tránh dịch.

Bình Dương - đô thị vệ tinh sở hữu loạt tiềm năng sinh lời

Theo thống kê từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cứ 5 năm dân số tại TP.HCM lại tăng thêm 1 triệu người. Điều này khiến cho thị trường bất động sản nơi đây vẫn luôn chịu áp lực cao về giá bán. Không chỉ nhà phố mà giá căn hộ cũng tăng cao, thậm chí chạm ngưỡng hơn 10.000 USD/m2 tại một số dự án cá biệt. Bên cạnh mức giá bán leo thang, thời gian qua với tình trạng ách tắc pháp lý đã làm sụt giảm nguồn cung trên hầu hết các phân khúc. Ghi nhận kể từ đầu năm 2021, thị trường TP.HCM gần như không có dự án mới mở bán.

Chính điều này đang tạo cơ hội cho thị trường vùng ven tăng trưởng bứt phá, đặc biệt là các đô thị vệ tinh sát vách TP.HCM có hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện. Trong đó, Bình Dương đang được xem là “vùng trũng” đón sóng mạnh mẽ nhất từ xu hướng này. Sở dĩ Bình Dương là địa phương ghi nhận sức nóng gia tăng về bất động sản mạnh mẽ nhất trong 2 năm qua bởi đây là địa phương dẫn đầu về phát triển công nghiệp, hạ tầng giao thông, thuận tiện lưu thông đến TP.HCM cũng như các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ.

Sở hữu nhiều thế mạnh, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu về tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản.

Các chuyên gia phân tích, Bình Dương là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, sở hữu vị trí liền kề TP.HCM, thông qua nhiều tuyến đường huyết mạch nối thẳng đến trung tâm đầu tàu kinh tế của cả nước. Điều này cũng lý giải tại sao chỉ trong 2 năm 2019 và 2020, Bình Dương là nơi bùng nổ về nguồn cung căn hộ, và là nơi đón đầu xu hướng dạt về vùng ven mạnh mẽ nhất khi TP.HCM siết chặt khung pháp lý.

Những năm qua, tỉnh Bình Dương cũng quy hoạch, lập dự án và đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông liên khu vực như quốc lộ 13, ĐT741, ĐT744, Mỹ Phước - Tân Vạn, công trình xây dựng đường và cầu nối Bình Dương và Tây Ninh, tuyến đường trục chính Đông - Tây (đoạn từ quốc lộ 1A đến giáp quốc lộ 1K)... Những dự án này giúp kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ giữa Bình Dương và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trong lĩnh vực giao thông - vận tải, Bình Dương triển khai hệ thống xe buýt Becamex Tokyu sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG); thu phí tự động không dừng trên quốc lộ 13. Tỉnh cũng lập dự án phát triển hạ tầng giao thông và tuyến xe buýt nhanh (BRT) thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên. Tuyến BRT này sẽ kết nối các đô thị Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương với TP HCM.

Với những tiền đề sẵn có, Bình Dương đã sẵn sàng để tạo nên một hệ sinh thái bất động sản đầy tiềm năng trong những năm tới. Trong đó, ngoài các dự án ghi nhận sức nóng tăng dần sau giãn cách tại các khu vực như TP Dĩ An, Thuận An… thì dự án Takara Residence với sản phẩm nhà liền thổ hiếm hoi tại trung tâm TP Thủ Dầu Một cũng đang trở thành “thỏi nam châm” có sức hút bậc nhất tại thị trường này.

Nhà liền thổ vẫn là kênh đầu tư nóng nhất cho 20 năm tới

Đánh giá về xu hướng dịch chuyển của thị trường sau dịch, ông Trần Khánh Quang - Chuyên gia bất động sản cá nhân nhận định, bất động sản vùng ven vẫn sẽ tiếp đà trong những năm tới. Trong đó, ngoài nhu cầu săn mua bất động sản làm của để dành thì bất động sản tránh dịch cũng được nhà đầu tư ưu ái lựa chọn. Bất động sản tránh dịch là những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm nơi nghỉ ngơi thứ 2 cho những gia đình có điều kiện về kinh tế hiện đang sinh sống tại nhưng đô thị lớn như TP.HCM.

Nhà liền thổ là phân khúc hiếm hoi tại Bình Dương dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng đầu tư 5 năm tới.

Ngoài ra, tâm lý của người Việt Nam xưa nay vẫn luôn mong muốn sở hữu nhà ở gắn liền với đất để có thể làm tài sản tích lũy lâu dài cho con cháu. Trong khi đó, xét trên thị trường Bình Dương thời gian qua đa phần chỉ gia tăng nguồn cung về căn hộ. Giữa hàng loạt dự án mới bung hàng cùng lúc, người mua cũng khó khăn hơn khi lựa chọn được một sản phẩm chất lượng thật sự để làm nơi an cư lâu dài.

Vốn là sản phẩm giữ vững giá trị theo thời gian, nhà liền thổ cũng đang đi theo xu hướng giãn dần ra các tỉnh vùng ven, đặc biệt là Bình Dương… nhằm thay thế cho sản phẩm căn hộ đã bão hòa về nguồn cung về giá bán. Theo báo cáo thị trường từ DKRA, nguồn cung mới và sức tiêu thị nhà phố/ biệt thự khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh trong Quý 3/2021 có sự sụt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Tuy vậy, do việc siết chặt cấp phép xây dựng và sự khan hiếm quỹ đất tại TP.HCM, phân khúc nhà phố/ biệt thự vẫn sẽ tiếp tục xu hướng dịch chuyển ra các vùng giáp ranh như Đồng Nai, Bình Dương,…

Takara Residence ghi nhận sức nóng tăng dần vào dịp cuối năm 2021.

Từ xu hướng chung của thị trường, nhiều chuyên gia dự báo nhà liền thổ sẽ là phân khúc hút giới đầu tư sau giãn cách. Ngoài ra, bất động sản liền thổ cũng là dòng sản phẩm luôn giữ vững “phong độ” về giá bán, gia tăng biên độ giá trị đều đặn và bền vững theo thời gian, luôn là sản phẩm đạt tới mức lợi nhuận như kỳ vọng của nhà đầu tư. 

Ghi nhận thị trường Bình Dương hiện nay, dự án Khu đô thị phức hợp Takara Residence với phong cách Nhật Bản độc đáo đang là dự án được đánh giá hấp dẫn bậc nhất tại thị trường. Dự án được phát triển trên quy mô hơn 19 ha đất bao gồm 520 nhà phố liên kế, 668 căn hộ và 97 biệt thự; sở hữu vị trí đắt giá khi tọa lạc ngay trung tâm Thủ Dầu một, nằm trên ba trục đường, đường 30-4, Bùi Quốc Khánh, Nguyễn Tri Phương, kết nối Đại lộ Bình Dương, trong bán kính 5km cư dân dễ dàng tiếp cận mọi tiện ích ngoại khu của thành phố Thủ Dầu Một.

Takara Residence được chủ đầu tư uy tín phát triển và thiết kế với chuỗi tiện ích độc đáo; hứa hẹn sẽ làm bùng nổ nguồn cung sản phẩm nhà liền thổ tại thị trường Bình Dương vào dịp cuối năm, trở thành tâm điểm đầu tư hút dòng tiền mạnh mẽ đón sóng đầu tư sau dịch.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang