Cảnh báo bình giữ nhiệt Trung Quốc chứa chất gây ung thư

author 17:08 05/02/2016

(VietQ.vn) - Amiăng có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua đường hô hấp và có thể gây nên các bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi, ung thư thực quản, buồng trứng...

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm bình giữ nhiệt Trung Quốc do phát hiện có chứa hóa chất gây hại đến sức khỏe con người, thậm chí gây ung thư. 

Theo đó, mẫu sản phẩm bị thu hồi có màu cam, vỏ nhựa, có tay xách, thể tích 1,4 lít mang tên FOOD JAR thuộc nhãn hiệu DAYDAYS với mã model H514, Ref.: 61470, mã vạch 8301182614705 và thuộc danh mục Đồ nhà bếp 73000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Cảnh báo bình giữ nhiệt Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Cảnh báo bình giữ nhiệt Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Các nhà nghiên cứu cho biết, bình giữ nhiệt do Trung Quốc sản xuất này có chứa sợi amiăng cực kì độc hại đối với con người, nếu bình bị vỡ, người sử dụng có thể hít phải khí này. Được biết amiăng có thể xâm nhập vào cơ thể con người chủ yếu qua đường hô hấp, khi vào cơ thể nó gây nên các bệnh nghiêm trọng liên quan đến đường hô hấp và phổi ung thư phổi, ung thư trung biểu mô ác tính (màng phổi, màng bụng, màng tim) dễ gây tràn dịch và dày màng phổi, ung thư thực quản, buồng trứng.

Amiăng không gây hại đến sức khỏe con người ngay lập tức mà thông thường sẽ ảnh hưởng từ 20 – 30 năm sau khi tiếp xúc với chất này. Các biểu hiện chung liên quan đến việc phơi nhiễm sợi amiăng là thở ngắn, ho, mệt mỏi, đau ngực và thường có máu trong đờm. 

Do vậy, để đảm bảo sức khỏe cho người thân trong gia đình, các chị em khi chọn mua các đồ gia dụng, đồ làm bếp nên xem xét cẩn thận, chọn những mặt hàng của những nhà sản xuất uy tín, chất lượng, tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn.

Loan Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang