Bình Thuận: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa

author 12:28 03/08/2020

(VietQ.vn) - Triển khai Chương trình “Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016-2020” trong năm 2020, Chi cục TCĐLCL Bình Thuận đặt ra mục tiêu tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa và khả năng cạnh tranh trên cơ sở áp dụng các giải pháp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng kết hợp với tuyên truyền, tổ chức đào tạo về năng suất chất lượng cho doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới như hiện nay, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa là mục tiêu quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, yêu cầu của thị trường ngày càng khắt khe, cạnh tranh về giá và việc tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị khu vực và toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cải tiến năng suất, chất lượng sản phẩm thông qua việc xây dựng các hệ thống quản lý, các công cụ cải tiến năng suất chất lượng vào sản xuất, kinh doanh nhằm thúc đẩy hoạt động năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Triển khai Chương trình “Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016-2020” trong năm 2020, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận đặt ra mục tiêu tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa và khả năng cạnh tranh trên cơ sở áp dụng các giải pháp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng kết hợp với tuyên truyền, tổ chức đào tạo về năng suất chất lượng cho doanh nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp của tỉnh đã ý thức hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Các chương trình cải tiến năng suất, chất lượng đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp.

Để tiếp cận và hiểu rõ hơn về các hệ thống quản lý như ISO 9001, TPM, HACCP và các công cụ cải tiến 5S, KPI,  Kaizen, Lean, Lean 6 Sigma, trong quý II/2020, nhiều doanh nghiệp của tỉnh đã gửi bản đăng ký hỗ trợ đào tạo về NSCL về Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận.

 Hỗ trợ đào tạo nâng cao NSCL tại Công ty TNHH May Thuận Tiến.

Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, trong tháng 5/2020, Chi cục đã tổ chức 03 khóa đào tạo về năng suất chất lượng, cụ thể: 02 khóa “Hướng dẫn cách thức áp dụng KPI – Chỉ số đo lường hiệu suất” và “Hướng dẫn cách thức áp dụng TPM – Duy trì năng suất toàn diện” cho 100 nhân viên của Công ty TNHH May Thuận Tiến và 01 khóa “Hướng dẫn cách thức áp dụng Lean – Phương pháp quản lý sản xuất tinh gọn” cho 30 nhân viên của Công ty Cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo.

Qua các khóa đào tạo, nhân viên của 02 doanh nghiệp đã nắm thêm kiến thức và kỹ năng về: Các khái niệm về TPM, KPI, Lean; Vai trò của TPM, KPI, Lean trong việc nâng cao năng suất chất lượng; biết cách áp dụng các kỹ thuật và công cụ học được vào thực tế; tạo động lực thúc đẩy cá nhân có các ý tưởng cải tiến; tạo tinh thần làm việc tập thể, đoàn kết; nâng cao ý thức luôn hướng tới giảm thiểu các lãng phí và cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những vấn đề thực tế, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng.

Được biết, 02 doanh nghiệp trên là 02 doanh nghiệp điển hình trong nâng cao năng suất chất lượng thời gian qua của tỉnh. Trong đó, Công ty Cổ  phần nước khoáng Vĩnh Hảo với phương châm hoạt động “Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả” và “Sản phẩm phải tạo sự khác biệt”, Vĩnh Hảo luôn chú trọng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm như: QCVN 6-1:2010/BYT, ISO 9001:2015, ISO 22000:2018, và áp dụng các công cụ 5S, KPI để cải tiến chất lượng sản phẩm.

Cũng chú trọng cải tiến về năng suất chất lượng, Công ty TNHH May Thuận Tiến đã áp dụng các tiêu chuẩn ISO 9001:2015, SA 8000, Lean, 5S... trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã giúp may Thuận Tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến năng suất, giúp hoạt động sản xuất đạt hiệu quả cao, giảm được chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh.

 PV

Thu giữ hàng triệu khẩu trang và gang tay y tế tái chếVừa qua, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và thu giữ hàng triệu khẩu trang và gang tay y tế tái chế đang trong quá trình xử lý, đóng gói và đem đi tiêu thụ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang