Tập đoàn của 'Quảng nổ' bắt tay với Đại học Bách Khoa để có công nghệ như Apple, Samsung

author 06:28 20/12/2017

(VietQ.vn) - Tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển khoa học công nghệ giữa Viện Điện tử Viễn thông - Đại học Bách khoa Hà Nội với Công ty Bkav.

Đây được coi là sự khởi đầu cho việc kết nối với các khoa khác của trường cũng như các trường khác để mang lại những công nghệ mới, phù hợp.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav cho rằng các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Apple hay Samsung đều hưởng lợi rất nhiều từ kết quả nghiên cứu phát triển của các trường đại học, viện nghiên cứu. Bkav và trường Đại học Bách khoa Hà Nội có thể coi như "người nhà", thành quả Bkav cũng xuất phát từ đam mê công nghệ, nghiên cứu từ trường đại học nhưng việc ký kết chính thức với Khoa Điện tử Viễn thông được kỳ vọng sẽ tạo ra những kết quả thực chất, những công nghệ mới phù hợp với lĩnh vực Bkav đang theo đuổi.

Bkav hợp tác cùng Đại học Bách Khoa Hà Nội ký kết hợp tác để phát triển công nghệ cao

PGS.TS. Nguyễn Hữu Thanh, Viện trưởng viện Điện tử viễn thông Đại học Bách Khoa, cho biết hợp tác với các doanh nghiệp bên ngoài là chiến lược của nhà trường để có thể nâng cao năng lực khoa học công nghệ. “Đây là mô hình tốt và việc ký thỏa thuận là bước khởi đầu để chúng tôi cùng nhau đưa sản phẩm của Bkav với những công nghệ tốt hơn nữa đến với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Thanh nhấn mạnh.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có mặt tại lễ ký kết, ông Đào Ngọc Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao cho biết, Bộ KH&CN đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Bkav trong nghiên cứu, phát triển và làm chủ công nghệ, đặc biệt, đối với điện thoại thông minh Bphone, chủ động từ khâu thiết kế, chế tạo, sản xuất và hoàn thiện sản phẩm cả về phần cứng và phần mềm.

Ông Đào Ngọc Chiến cũng cho hay, thời gian tới, thực hiện nhiệm vụ Bộ KH&CN giao phó, Vụ Công nghệ cao sẵn sàng cùng với các trường Đại học, Viện nghiên cứu… hỗ trợ phát triển hơn nữa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm điện thoại thông minh của Bkav. “Chúng tôi hy vọng sự hợp tác của Bkav với Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng như các đối tác trường Đại học, Viện nghiên cứu khác phát triển hơn nữa, tạo được hệ sinh thái cho phát triển sản phẩm công nghệ cao của đất nước”, ông Chiến nói.

 Minh Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang