Bloomberg: VinFast sắp niêm yết ở Mỹ, kỳ vọng định giá tối thiểu 50 tỷ USD

author 14:57 13/04/2021

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại Mỹ với đơn vị ô tô VinFast.

Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Bloomberg, VinFast đang làm việc với các chuyên gia tư vấn để có thể hoàn tất thủ tục IPO tại Mỹ ngay trong quý này.

Lần IPO này có thể huy động được khoảng 2 tỷ USD, giá trị vốn hóa mà công ty hướng đến là tối thiểu 50 tỷ USD.

Hiện Vingroup là doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với định giá đạt hơn 19 tỷ USD.

Công nhân VinFast lắp xe máy điện Impes tại nhà máy ở Hải Phòng

Nếu đạt được kỳ vọng, VinFast sẽ trở thành công ty Việt Nam có thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu lớn nhất trong lịch sử, vượt qua IPO của VinHomes (1,4 tỷ USD năm 2018). VinFast dự kiến cũng sẽ trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, thủ tục, lộ trình cũng như giá trị IPO vẫn chưa được quyết định chắc chắn.

Đại diện của Vingroup từ chối bình luận về thông tin này.

VinFast phát triển thần tốc ở Việt Nam trong vài năm qua. Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiên phong phát triển ô tô "Made in Vietnam" và nhanh chóng có những dấu ấn trên thị trường.

Trong quý đầu năm 2021, VinFast bàn giao tổng cộng 6.849 ô tô cho khách hàng, bao gồm 3 mẫu Lux SA2.0 (1.243 xe), Lux A2.0 (1.458 xe) và Fadil (4.148 xe). Công ty cũng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam, vừa giới thiệu giải pháp vận hành xe buýt điện thông minh VinBus hứa hẹn thay đổi ngành vận tải công cộng trong nước thời gian tới.

Hãng xe có kế hoạch tung ra thị trường Việt Nam ô tô điện vào cuối năm nay và nhận được gần 4.000 đơn đặt hàng. VinFast đặt mục tiêu bán xe điện sang thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm tới và đang tìm cách mở một nhà máy tại Mỹ.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang