VinFast khẳng định sức hút qua giải thưởng 'Xe của năm 2021'

author 09:16 03/04/2021

(VietQ.vn) - Kết thúc giải bình chọn Xe của năm 2021, ba mẫu xe VinFast xuất sắc dẫn đầu các phân khúc tương ứng.

Tuy phải cạnh tranh với những đối thủ lớn đã có nhiều năm ghi dấu ấn trên thị trường, nhưng 3 sản phẩm đầu tay của VinFast đều giành ngôi vị cao nhất với cách biệt rõ rệt, thể hiện sự tin yêu của khách hàng trong nước dành cho thương hiệu ô tô Việt Nam.

Kết thúc giải bình chọn Xe của năm 2021, ba mẫu xe VinFast xuất sắc dẫn đầu các phân khúc tương ứng. Kết quả này cho thấy sản phẩm của VinFast đã tạo ra sức hút lớn với người tiêu dùng và nhận được sự tin yêu của đông đảo khách hàng.

Cụ thể, ở phân khúc hạng A, VinFast Fadil thắng áp đảo với tỷ lệ bình chọn 68%, vượt xa các đối thủ đồng hạng như Hyundai Grand i10 (10%), Kia Morning (9%), Honda Brio (8%)... Phân khúc này nhận tổng cộng 17.169 lượt bình chọn, trong đó riêng VinFast Fadil nhận được 11.663 phiếu. Đây là tỷ lệ bình chọn cao nhất dành cho một mẫu xe trong tất cả 17 hạng mục của chương trình.

VinFast Lux A2.0 được yêu thích nhất phân khúc sedan hạng sang cỡ trung với 7.902 lượt bình chọn, chiếm 47% tổng số phiếu. Những mẫu xe xếp lần lượt là Mercedes-Benz E-Class (21%), Lexus ES (8%), BMW 5-Series (8%)...

Ngôi vương phân khúc SUV hạng sang cỡ trung thuộc về VinFast Lux SA2.0, với 6.685 lượt bình chọn trong tổng số 16.324 phiếu bầu, tương ứng 41%. Kết quả này giúp VinFast Lux SA2.0 đứng trên Mercedes-Benz G-Class (16%), Volvo XC90 (6%), Lexus RX (5%)...

Do không phải mẫu xe ra mắt trong năm 2020 nên cả VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều không đủ điều kiện tranh giải chung cuộc “Xe của năm”. Tuy nhiên, với việc đứng đầu cả 3 phân khúc, VinFast cũng đã cho thấy sức ảnh hưởng lớn trên thị trường chỉ sau chưa đầy 2 năm xe chính thức lăn bánh.

“Ba mẫu xe VinFast dẫn đầu ngay từ ngày đầu tiên mở cổng bình chọn”, một thành viên ban tổ chức cho biết. “Trong đó, Fadil là mẫu xe gây ấn tượng mạnh với tỷ lệ bình chọn và số lượt bình chọn cao nhất toàn giải. Đây là điều dễ hiểu vì mẫu xe này thể hiện sự vượt trội về tính năng, trang bị và động cơ so với mặt bằng chung phân khúc hatchback hạng A”.

Theo các chuyên gia, bất ngờ lớn nhất trong chương trình nằm ở ngôi vị số 1 của Lux A2.0 và Lux SA2.0 trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung và CUV-SUV hạng sang cỡ trung, bởi hai mẫu xe Việt phải “đấu” với các tên tuổi hàng đầu như Mercedes-Benz, BMW, Lexus, Audi...

Tuy đã dẫn đầu về doanh số bán hàng trên thị trường, nhưng VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn bị xem là sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các hãng xe sang nước ngoài, vốn đã có nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, kết quả thực tế đã cho thấy, VinFast đã tạo dựng được niềm tin và tình yêu lớn với khách hàng chỉ sau một thời gian ngắn.

Xe của năm 2021 là chương trình bình chọn được tổ chức bởi 2 diễn đàn ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay là Otofun và Otosaigon. Ban tổ chức kỳ vọng giải thưởng này sẽ trở thành điểm tham chiếu, tạo động lực thúc đẩy các thương hiệu ô tô ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới tốt hơn, phù hợp hơn với người tiêu dùng.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang