Bố chồng Hà Tăng đưa đại gia nghìn tỷ USD gặp Bí thư Đinh La Thăng

author 11:43 07/05/2016

(VietQ.vn) - Ông Jonathan Hạnh Nguyễn vừa đưa 3 nhà đầu tư nước ngoài lớn đến gặp mặt Bí thư Đinh La Thăng.

Tin tức trên báo Thanh Niên cho hay, chiều 6.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp lãnh đạo các tập đoàn của Mỹ gồm Cantor Fitzgerald, Weider Resorts, Steelman Partners, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương.

Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, cho biết, công ty của ông hợp tác với ba nhà đầu tư của Mỹ đã được 3 năm. Ban đầu bốn tập đoàn chỉ tính đầu tư ở TP.HCM một dự án nho nhỏ, có quy mô vốn khoảng 200-300 triệu USD. Tuy nhiên khi TP.HCM có lãnh đạo mới được giới doanh nghiệp đánh giá là đổi mới thì các tập đoàn có kế hoạch đầu tư lớn hơn.

bi-thu-dinh-la-thang-jonathan-hanh-nguyen

Bí thư Đinh La Thăng, ông Jonathan Hạnh Nguyễn trong buổi gặp gỡ với các nhà đầu tư ngoại hôm 6/5. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Hạnh Nguyễn nói: “Do câu nói của Bí thư Đinh La Thăng là muốn lấy lại vị trí số 1 của khu vực cho TP.HCM, xứng đáng với danh hiệu Hòn ngọc Viễn Đông. Từ đó tôi kêu ba ông này ngồi với nhau và tự nhủ chúng ta không thể làm nhỏ được rồi. Các ông kêu ngay công ty phụ trách tài chính đứng sau lưng các ông đi. Công ty này phụ trách khoảng 1.500 tỉ USD đầu tư mỗi năm của nhiều tập đoàn và công ty tài chính lớn. Chúng tôi sẽ không đầu tư nhỏ như ban đầu nữa mà phải đầu tư lớn”.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng cho hay ,bốn công ty họp lại quyết định sẽ làm dự án có quy mô lớn ở TP.HCM với mức đầu tư 4 tỉ USD. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề nghị Chủ tịch tập đoàn Cantor Fitzgerald viết thư bảo đảm về tài chính của dự án để trình lãnh đạo TP.HCM và các sở ban ngành. Tương lai tập đoàn Cantor Fitzgerald sẽ kéo 6-8 tập đoàn ở Mỹ tới đầu tư ở TP.HCM và đặt đại bản doanh ở tòa nhà 70 tầng mà bốn tập đoàn đang tính đầu tư xây dựng.

“Mong muốn của tôi là TP.HCM lấy lại vị trí số 1, là Hòn ngọc Viễn Đông. TP.HCM phải là trung tâm tài chính ở khu vực. Nghe được quyết tâm đó của Bí thư Thành ủy, người dân và bản thân tôi thấy phấn khởi lắm”, Thanh Niên dẫn lời ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Hiện các nhà đầu tư đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm để bảo đảm dự án được triển khai theo đúng tiến độ, trình lên Thủ tướng.

Trước đó, phát biểu tại một cuộc tổng kết phong trào thi đua yêu nước diễn ra ngày 14/4, Bí thư Thành Ủy TP. HCM Đinh La Thăng kêu gọi người dân phải có ước mơ giành lại ngôi vị trí trung tâm tài chính, khoa học của Đông Nam Á.

Theo ông Đinh La Thăng Thăng, trong quá khứ, Thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi Sài Gòn tự hào là trung tâm tài chính, khoa học của Đông Nam Á, từng được tôn vinh là Hòn Ngọc Viễn Đông.

Thế nhưng, qua thời gian, thành phố đã tụt hậu so với vị trí trong khu vực. Có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, song đó không phải là cái cớ để đổ lỗi.

Ông Thăng cho rằng, dù bất cứ lý do gì, người Sài Gòn cũng nên cảm thấy tiếc nuối, như một sự thật đắng cay và không thể nào chấp nhận được.

Từ đó, bằng tất cả sự năng động vốn có của mỗi người dân, bản tính kiên cường, chấp nhận thử thách, đoàn kết... Người Sài Gòn, hôm nay, phải có ước muốn giành lại ngôi vị trí trung tâm tài chính, khoa học của khu vực.

Đó là lòng tự trọng và nỗ lực của quốc gia.

"Tôi mạnh mẽ kêu gọi nhân dân toàn thành phố không chấp nhận sự thật đó như một định mệnh. Cha anh chúng ta viết nên huyền thoại về chiến tranh giải phóng cũng với tinh thần không chấp nhận sự đô hộ của ngoại bang như một định mệnh", người đứng đầu Thành ủy TP HCM nói.

Con doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn, ông là người góp công lớn trong việc mở thành công đường bay TP. HCM – Manila vào năm 1986, mở ra cơ hội cho Việt Nam hội nhập sâu với thế giới. Đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Philippines.

Chính từ thành công này đã giúp ông mạnh dạn đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Tính đến nay, ông đã kêu gọi hợp tác đầu tư 47 dự án với tổng trị giá hơn 455 triệu USD, mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 22.000 lao động ở Việt Nam.

Ngoài ra, ông còn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam. Hiện nay Tập đoàn Liên Thái Bình Dương do ông làm chủ tịch đang là nhà phân phối của hơn 48 thương hiệu hàng đầu thế giới như: Moet Hennessy, Remy Martin, Camus, Chanel, Cartier,  Rolex, Ferragamo, Burberry, Nike… Đây cũng là lý do khiến ông được giới truyền thông ưu ái gắn biệt danh “Ông vua hàng hiệu”.

Trong suốt 30 năm đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, tên tuổi Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Tập đoàn IPP gắn liền với các dự án đầu tư tại các khu kinh tế cửa khẩu như: Mộc Bài (Tây Ninh), Lao Bảo (Quảng Trị), Kim Thành (Lào Cai), Móng Cái (Quảng Ninh), Tịnh Biên (An Giang)…; các dự án trung tâm mua sắm hàng thời trang cao cấp Rex Arcade tại Khách sạn Rex, Trung tâm thương mại Vincom, Trung tâm thương mại Eden….

Trong đó, đáng kể nhất phải nhắc khoản đầu tư 400 tỷ đồng ông đã đổ vào Tràng Tiền Plaza, giúp làm hồi sinh biểu tượng của Thủ đô, biến nó trở thành trung tâm thương mại xa hoa bậc nhất Hà Nội.

>> Thứ trưởng Vũ Văn Tám ăn dưa chuột không gọt vỏ ngay tại hội chợ nông sản

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang