Bộ Công an cảnh báo mức độ nguy hiểm của ma túy 'tem giấy'

author 19:05 14/10/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin ma túy “tem giấy” bủa vây trường học khiến nhiều người lo lắng, Bộ Công an đã có văn bản khẩn cấp để tăng cường ngăn chặn kịp thời.

Ghi nhận tại các phương tiện thông tin đại chúng cho biết, thời gian gần đây một loại ma túy “tem giấy” xuất hiện ở một số hàng quán xung quanh khu vực trường học tại TP.Hồ Chí Minh và lan rộng ra một số tỉnh thành trong cả nước. Đối tượng sử dụng tập trung chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên gây ra sự hoang mang và bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước mức độ xâm nhập nhanh chóng của loại ma túy trên, để ngăn chặn kịp thời, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) đã có văn bản số 3085/C47-P5 gửi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an các địa phương về việc tăng cường phát hiện, xử lý việc tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma túy "tem giấy".

Bộ Công an cảnh báo về ma túy tem giấy.

Bộ Công an cảnh báo về ma túy tem giấy. Ảnh minh họa 

Theo đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đề nghị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an các địa phương chủ động nắm chắc tình hình, rà soát, phát hiện, đấu tranh với các đối tượng có hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng ma túy tem giấy. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan ban ngành để có các hình thức tuyên truyền phù hợp về sự xuất hiện và tác hại của ma túy tem giấy đối với xã hội.

Thông tin cụ thể về loại mà túy trên, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, qua nghiên cứu xác định loại ma túy này thực chất là LSD (chất ma túy nằm trong Danh mục I, Nghị định 82/2013/NĐ-CP của Chính phủ), là chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội.

Sức khỏe ‘xuống dốc’ không phanh vì uống trà đá sai cách(VietQ.vn) - Trà đá là thức uống rẻ tiền, có thể nhâm nhi cùng bạn bè ở bất cứ đâu nhưng nếu uống sai cách, trà đá có thể gây hại sức khỏe.

Theo Cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), “tem giấy” hay còn gọi là “bùa lưỡi” là một loại ma tuý mà khi người sử dụng ngậm vào sẽ kích thích, gây ảo giác và gây nghiện tuỳ theo mức độ sử dụng. Ma túy “tem giấy” được tẩm trên các miếng dán giấy giống hình tem thư với các loại hình thù ngộ nghĩnh đa dạng.

Mỗi miếng giấy tẩm thông thường có kích thước 1,5cm x 1,5cm. “Tem giấy” được gắn một lớp nilon mỏng có khả năng tan trong nước và chất cồn. Nó có tác dụng trực tiếp đến cơ thể người sử dụng thông qua cơ quan vị giác - lưỡi.

Để bảo vệ con em mình, Bộ Công an đưa ra cảnh báo, các bậc phụ huynh cần tăng cường giáo dục cho con về tác hại và cách nhận biết các loại ma túy, trong đó có ma túy “tem giấy”, phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc sử dụng chất gây nghiện, chất hướng thần, ma túy tem giấy, không để ma túy nguy hiểm này đầu độc giới trẻ.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang