Bộ Công an nói gì về việc Tướng Nhanh chờ nghỉ hưu?

author 06:48 01/09/2012

(VietQ.vn) - Bộ Công an đánh giá cao vai trò "thủ lĩnh" của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục anh ninh II, Giám đốc CATP Hà Nội.

Hôm qua (31/8), lãnh đạo Bộ Công an phối hợp với Công an Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định nghỉ chờ hưu đối với Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, kiêm Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội và giao Quyền Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đối với Đại tá Nguyễn Đức Chung.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng,công bố quyết định nghỉ chờ hưu đối với Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh và quyết định giao quyền Giám đốc đối với Đại tá Nguyễn Đức Chung.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quang Bền trao quyết định nghỉ chờ hưu đối với Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh. Bộ Công an và đại diện Thành uỷ Hà Nội cũng đã trao tặng phẩm lưu niệm và tặng hoa cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, một trong số ít lãnh đạo Hà Nội dành được sự thiện cảm nhất định từ báo chí
Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, một trong số ít lãnh đạo Hà Nội dành được sự thiện cảm nhất định từ báo chí

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đánh giá cao công lao, thành tích của  Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh trong thời gian đương nhiệm ở nhiều vị trí công tác.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh (60 tuổi) được dư luận đánh giá là một trong những người có nhiều chính sách mạnh tay song cũng hết sức khôn khóe trong việc trấn áp tội phạm trên địa bàn Hà Nội. Vị tướng với hơn 40 năm trong nghề này nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ lãnh đạo Bộ Công an và nhiều chính khách khác. Ông cũng nổi tiếng với hàng loạt chuyên án lớn trấn áp tội phạm góp phần đảm bảo sự bình yên cho thủ đô Hà Nội.

Năm 2011, Tướng Nhanh được dư luận đặc biệt quan tâm khi hàng loạt "sóng gió" theo kiểu... "tai bay vạ gió"  bỗng nhiên ập đến .Việc dư luận đồn thổi ông bị ám sát đã thu hút được sự quan tâm của nhiều giới chức khác nhau. Đây cũng là năm mà vị Tướng với nụ cười hiền hậu này triển khai thực hiện liên quân 141 với sự tham gia của cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động và cảnh sát giao thông. Từ đó, hàng loạt đối tượng vi phạm bị liên quân bắt giữ bỗng dưng tự nhận mình có anh em họ hàng của vị Tướng này.

Các vụ mạo nhận này đã khiến vị Tướng vốn dành cho báo chí nhiều sự ưu ái này từng phải thốt lên rằng: "Con cháu tôi không có kiểu cư xử như thế" và ông đã chỉ đạo trực tiếp xử lí nghiêm các vụ mạo nhận này nhằm răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật.

Chỉ trong thời gian ngắn, liên quân 141 đã liên tiếp lập được nhiều chiến công. Hàng loạt vụ thanh trừng kiểu băng nhóm xã hội được ngăn chặn từ các tổ công tác đặc biệt này ở các tuyến phố nội đô; hàng loạt dân anh chị xã hội đen bị bắt giam, điều tra; hàng nghìn vũ khí, phương tiện các vụ án được tịch thu...liên quân 141 trở thành nỗi khiếp đảm của bất cứ tên tội phạm nào khi... ngông nghênh ngoài phố.

Trung tướng từng khẳng định: Liên quân 141 sẽ được tiếp tục duy trì, triển khai cho đến khi thủ đô không còn tội phạm. Với những chiến công đặc biệt này, Tướng Nhanh đã mang về Công an Hà Nội nhiều bằng khen của lãnh đạo Bộ, UBND, Thành ủy Hà Nội. Liên quân 141 được lãnh đạo Bộ Công an tiếp thu và nghiên cứu để áp dụng triển khai trên nhiều địa bàn tỉnh thành.

Vũ Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang