Bộ Công an sẽ xem xét trường hợp nữ sinh 29 điểm vẫn trượt đại học

author 17:32 16/09/2015

(VietQ.vn) - Bộ Công an cho biết đang xem xét trường hợp nữ sinh Bùi Kiều Nhi được 29 điểm vẫn trượt Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

Liên quan đến việc nữ sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997, trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt 29 điểm (trong đó, Địa lí 9,75 điểm; Sử 9 điểm; Văn 8,75, cộng với 1,5 điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua và em đăng ký vào Trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Với số điểm trên, Nhi đã chắc chắn đậu Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

Tuy nhiên, cánh cửa vào học Học viện Chính trị CAND của thí sinh này bất ngờ đóng lại vào ngày 4/9, khi Nhi và gia đình nhận được công văn của Công an huyện Tuyên Hoá thông báo em Bùi Kiều Nhi không đủ điều kiện theo học tại các trường Công an Nhân dân vì đã khai báo không trung thực trong phần khai xét lý lịch.

Nữ sinh 29 điểm vẫn trượt đại học

Trong công văn số 2240/CV-CAH ghi rõ, qua xác minh hồ sơ đương sự trong phần thí sinh dự thi tự khai, Công an huyện Tuyên Hoá trả lời như sau: Tra cứu hệ thống thông tin nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình cũng như hồ sơ lưu trữ lại TAND huyện Tuyên Hoá cho thấy, ông Bùi Vĩnh Tường (SN 1965, đã mất năm 2013) là bố đẻ của chị Bùi Kiều Nhi, đã bị từng bị TAND huyện Tuyên Hoá xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Chống người thi hành công vụ” (theo bản án số 02 HS-TA ngày 18/5/92).

Theo Công an huyện Tuyên Hoá, tức là phần tự khai lý lịch, thí sinh Bùi Kiều Nhi đã bỏ qua án tích của bố mình là ông Bùi Vĩnh Tường (SN 1965, đã mất năm 2013).

Nữ sinh 29 điểm vẫn trượt đại họcBảng điểm của thí sinh Bùi Kiều Nhi

Liên quan đến sự việc này, chiều 16/9, trao đổi với PV, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân cho biết, đã nắm được thông tin về trường hợp của nữ sinh Bùi Kiều Nhi qua báo chí phản ánh.

Thiếu tướng Cẩn thông tin, hiện Bộ Công an cũng đã yêu cầu phía Công an tỉnh Quảng Bình làm việc và báo cáo cụ thể về trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi để có hướng giải quyết hợp lý, kịp thời.

Nữ sinh 29 điểm vẫn trượt đại họcVăn bản của Công an huyện Tuyên Hóa gửi nữ sinh Bùi Kiều Nhi

“Hiện vẫn còn thời gian xét tuyển nên sau khi có báo cáo cụ thể của Công an tỉnh Quảng Bình, sau đó Bộ Công an sẽ xem xét và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh này. Trong một hai ngày tới có kết quả chúng tôi sẽ thông báo sau”, Thiếu tướng Cẩn cho hay.

Về văn bản thông báo của công an huyện Tuyên Hóa đối với trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết, đó là văn bản đúng với các quy định hiện hành đối với thí sinh dự tuyển vào các trường CAND.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang