Bộ Công Thương lên tiếng về việc xử lý hàng hóa đội lốt xuất xứ Việt Nam

author 19:18 04/05/2019

(VietQ.vn) - Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã trả lời câu hỏi về việc một số doanh nghiệp sản xuất gỗ và nhôm nhập khẩu hàng từ Trung Quốc, sau đó xuất sang nước khác để trốn thuế.

Theo Thứ trưởng Hải, trên thực tế một số doanh nghiệp Việt Nam phối hợp doanh nghiệp nước ngoài nhập khẩu một số sản phẩm, trong đó có nhôm, gỗ. Nếu nhập khẩu chính ngạch, đúng quy định thì được phép, nhưng nhập lậu bất hợp pháp thì hiện nay, lực lượng chức năng như Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã có kế hoạch ráo riết giải quyết tình trạng này.

Bộ Công Thương lên tiếng về việc xử lý hàng hóa đội lốt xuất xứ Việt Nam

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trả lời câu hỏi về việc một số doanh nghiệp sản xuất gỗ và nhôm nhập khẩu hàng từ Trung Quốc, sau đó xuất sang nước khác để trốn thuế.

Thứ trưởng Hải nhấn mạnh, việc hàng hóa đã vào Việt Nam nhưng “đội lốt” hoặc giả xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu sang nước thứ ba nhằm trốn thuế đã được đặt ra trước đây. Đó là hệ quả khi chúng ta ký kết các hiệp định thương mại tự do. Trách nhiệm trong việc này, theo Thứ trưởng Hải là phối hợp của rất nhiều đơn vị.

Thứ trưởng Hải cũng lưu ý đây là việc phải kiểm soát chặt chẽ vì có thể một số DN được hưởng lợi nhưng bị phát hiện sẽ làm ảnh hưởng đến toàn thể cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp kinh doanh cùng mặt hàng.

“Chúng tôi đang phối hợp để giảm thiểu tình trạng này”, Thứ trưởng Hải nói.

 Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang