Bộ Công Thương tổ chức tham vấn điều tra chống bán phá giá đường từ Thái Lan

author 11:20 14/04/2021

(VietQ.vn) - Theo thông báo mới nhất từ Bộ Công Thương, cơ quan này sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với đường có xuất xứ từ Thái Lan.

Theo Bộ Công Thương, ngày 12.5.2021, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan (mã số vụ việc: AD13-AS01). Theo đó, việc đăng ký tham gia và nội dung tham vấn phải được đăng ký trước ngày 5.5.2021 theo giờ Việt Nam. 

Mía đường Việt Nam đang chịu sức ép cạnh tranh giá rẻ khá lớn từ thị trường Thái Lan

Buổi tham vấn công khai trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan căn cứ theo Điều 70 Luật Quản lý ngoại thương năm 2017 và Điều 13 Nghị định số 10/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại. 

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, buổi tham vấn sẽ diễn ra tại Bộ Công Thương, theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Thông báo của Bộ cũng yêu cầu: Tiếng nói và chữ viết dùng trong buổi tham vấn là tiếng Việt. Các bên liên quan có quyền dùng tiếng nói và chữ viết khác, tuy nhiên phải có phiên dịch từ ngôn ngữ đó sang tiếng Việt. Các thông tin, tài liệu không phải bằng tiếng Việt do các Bên liên quan cung cấp phải được dịch ra tiếng Việt, phải đảm bảo tính trung thực, chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung được dịch thuật. 

Trước đó, Bộ Công Thương đã khởi xướng cuộc điều tra chống trợ cấp, chống bán phá giá này theo yêu cầu của các đại diện ngành sản xuất trong nước. Kết quả cho thấy, trong năm 2020, lượng đường nhập khẩu được trợ cấp và bán phá giá từ Thái Lan vào Việt Nam tăng hơn 330% so với năm ngoái, đạt 1,3 triệu tấn. Đây là nguyên nhân khiến ngành mía đường trong nước chịu thiệt hại nặng nề. 

 Bảo Linh (t/h)

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim nếu ăn nhiều carbohydrate kém chất lượng(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã chứng minh rằng một chế độ ăn uống nhiều carbohydrate (carb) kém chất lượng sẽ dẫn đến nguy cơ đau tim, đột quỵ và tử vong cao hơn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang