Bộ Công Thương yêu cầu sớm làm rõ vụ sữa Danlait

author 08:20 26/02/2013

(VietQ.vn) - Tại cuộc họp giao ban tuần của Bộ Công Thương sáng 25/2, đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, Cục đã kiểm tra Công ty TNHH Mạnh Cầm- doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối độc quyền sữa Danlait (Pháp) tại Việt Nam.

Báo cáo với lãnh đạo Bộ, đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, qua kiểm tra có một số vấn đề nổi lên:

Thứ nhất, đó là nhập nhằng trong việc ghi nhãn mác của Công ty Mạnh Cầm. Trên bao bì hộp sữa Danlait có ghi là "thực phẩm bổ sung" nhưng trong nhãn phụ bằng tiếng Việt đính kèm các hộp sữa công ty này lại ghi là "sữa dê", gây hiểu lầm đối với người tiêu dùng.

 

Thứ hai, Công ty Mạnh Cầm chưa thực hiện việc kê khai và niêm yết giá, trong khi Thông tư 122/2010 của Bộ Tài chính quy định cụ thể, sữa bột cho trẻ dưới 6 tuổi bắt buộc phải kê khai, niêm yết giá và bán theo giá được niêm yết. Hiện Cục quản lý Thị trường đang tiếp tục làm rõ mức chênh lệch giữa giá nhập và giá bán sữa Danlait để có kết quả sớm nhất.

Về vấn đề này, theo ý kiến của Thứ trưởng Lê Dương Quang, những sai phạm xung quanh vụ sữa Danlait do Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu và phân phối là do báo chí phát hiện ra trước chứ không phải Cục Quản lý thị trường. Do vậy, Cục QLTT cần chủ động hơn nữa, tăng cường kiểm tra giám sát mặt hàng sữa nói riêng cũng như các mặt hàng khác, tránh xảy ra những trường hợp tương tự, không để xảy ra xáo trộn trong đời sống nhân dân.

Trước đó, nghi án "sữa rởm" được bàn tán trên các diễn đàn mạng từ trước Tết Nguyên đán, khi nhiều thành viên cho biết đã sử dụng sản phẩm này cho trẻ nhỏ nhưng không tăng cân và có những biểu hiện bất thường. Vần đề đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng, giới truyền thông và hàng triệu người tiêu dùng.

PV

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang