Bộ GD&ĐT hướng dẫn các đơn vị tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2018

author 11:03 05/05/2018

(VietQ.vn) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2018.

Theo quy định tại Điều 7 Luật Khoa học và Công nghệ, ngày 18 tháng 5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam được tổ chức nhằm tuyên truyền rộng rãi về các thành tựu của khoa học công nghệ đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ KH&CN tại Công văn số 1038/BKHCN-VP ngày 18/4/2018, Bộ GD&ĐT đã có Công văn số 1737/BGDĐT-KHCNMT hướng dẫn các trường Đại học, học viện, viện nghiên cứu, trường cao đẳng sư phạm thuộc và trực thuộc Bộ GD&ĐT tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ năm 2018.

Ảnh minh họa. 

Theo nội dung công văn của Bộ GD&ĐT, Ngày Khoa học và Công nghệ năm nay được tổ chức với chủ đề “Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”. Khẩu hiệu trong Ngày Khoa học và Công nghệ 2018 là “Nhiệt liệt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5”. Về nội dung, hình thức tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam theo hướng dẫn tại Công văn số 1038/BKHCN-VP ngày 18/4/2018 của Bộ KH&CN.

Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị trên cơ sở hướng dẫn tại Công văn số 1737/BGDĐT-KHCNMT, căn cứ vào điều kiện, yêu cầu thực tiễn trong quản lý của đơn vị mình xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tố chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2018 tại đơn vị với nội dung, hình thức phù hợp, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.

Sự kiện Ngày Khoa học và Công nghệ năm 2018 được tổ chức nằm nâng cao nhận thức xã hội về vai trò đặc biệt quan trọng của KH&CN trong cuộc sống và trong sự phát triển của đất nước.

Qua đó khuyến khích tinh thần say mê nghiên cứu khoa học và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Từ đó giúp cho việc hình thành đội ngũ nhân lực ngành khoa học và công nghệ chất lượng cao, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang