Bộ Giao thông Vận tải lập tổ kiểm tra cạnh tranh giá vé máy bay

author 14:59 27/06/2021

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa quyết định lập Tổ công tác kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật của các hãng hàng không về cạnh tranh giá vé máy bay nội địa.

Tổ công tác liên ngành gồm các Bộ Giao thông, Tài chính, Công Thương sẽ kiểm tra việc cạnh tranh giá vé máy bay nội địa trong quý III.

Tổ công tác sẽ làm việc với các hãng hàng không Việt Nam về việc chấp hành quy định của Luật Giá, Luật Cạnh tranh với giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa. Kết quả kiểm tra nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm hoặc đề xuất xử lý vi phạm theo quy định. Bên cạnh đó, Tổ công tác cũng có nhiệm vụ kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền về phương án xử lý những tồn tại, vướng mắc (nếu có).

Bộ Giao thông Vận tải lập tổ kiểm tra cạnh tranh giá vé máy bay

 Bộ Giao thông Vận tải lập tổ kiểm tra cạnh tranh giá vé máy bay.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, một trong những căn cứ lập tổ công tác là thông báo số 48 của Văn phòng Chính phủ hồi cuối tháng 5 về triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines; trong đó, có việc giao Bộ này chủ trì, phối hợp Bộ Công Thương, Tài chính làm việc với các hãng hàng không về việc chấp hành quy định của luật cạnh tranh, luật giá về giá bán vé máy bay.

Tổ công tác do ông Phạm Văn Hảo, Phó cục trưởng Hàng không đứng đầu có 8 thành viên. Trong đó, có 2 thành viên của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), 1 của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính).

Hồi tháng 5, Cục Hàng không đề xuất bỏ trần giá vé trên đường bay có từ 3 hãng cùng khai thác để tăng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ trong dự thảo báo cáo tổng kết thi hành Luật Hàng không dân dụng. Điều này có nghĩa, các hãng có thể được tự quyết giá vé, không cần theo trần giá vé.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng lần thứ 2 đề nghị áp giá sàn vé máy bay nội địa khoảng 560.000 đồng đến 1,4 triệu đồng. Đại diện Vietnam Airlines cho biết đề xuất trên nhằm giúp các hãng bay trong nước vượt qua giai đoạn khó khăn vì đại dịch, khiến nhiều thời điểm giá vé máy bay chạm đáy. Nếu được thông qua, các hãng hàng không sẽ không thể tung ra những chương trình với giá vé máy bay siêu rẻ hoặc thậm chí 0 đồng mà phải tuân theo mức giá sàn này.

Trần Đức Lộc

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang