Bộ GTVT nói gì về nghi vấn cơ trưởng Vietnam Airlines có hành vi buôn lậu?

author 14:41 18/01/2019

(VietQ.vn) - Theo một Thứ trưởng Bộ GTVT, quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm những trường hợp nhân viên hàng không buôn lậu. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đã được quy định cụ thể.

Liên quan tới nghi vấn gần đây một cơ trưởng của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines có hành vi buôn lậu, một Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, quan điểm của Bộ GTVT là xử lý nghiêm những trường hợp nhân viên hàng không buôn lậu. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đã được quy định cụ thể.

Về trách nhiệm các đơn vị liên quan, theo vị Thứ trưởng trên, ai làm thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, cơ quan quản lý cũng phải chịu trách nhiệm. Việc xử lý đã được phân cấp từ cấp cơ sở, Cục Hàng không đến Bộ.

Trước đó như thông tin đã đưa, một cơ trưởng của hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines bị lực lượng chức năng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thu giữ ước tính tổng giá trị gần 120 triệu đồng gồm 120 chai nước hoa nhãn hiệu Bleu De Channel Paris, Allure Home Sport, Channel Chance... và 3 ĐTDĐ.

Điều đáng nói, số hàng trên không có hóa đơn chứng từ tại thời điểm kiểm tra. Sự việc sau đó được Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chuyển cho Công an quận Tân Bình tiếp tục điều tra, xử lý.

Bán chai bia chỉ có 1/4 lượng chất lỏng kèm mùi hôi nồng nặc: Tòa án triệu tập 'ông chủ' Sabeco(VietQ.vn) - Tòa án nhân dân Quận 5, TP.Hồ Chí Minh đã có giấy triệu tập số 02-2/GTT-TA đối với Tổng công ty Cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Trên thực tế, đây không phải lần đầu nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines vướng lùm xùm liên quan đến các hành vi tương tự. Trong những năm trước, báo chí cũng từng phản ánh việc cơ quan chức năng phát hiện nhiều sự việc tiếp viên, phi công của hãng cũng có hành vi buôn lậu

Về sự việc này, phóng viên Chất lượng Việt Nam online (vietq.vn) đã gửi câu hỏi tới phía Vietnam Airlines nhằm làm rõ những vấn đề liên quan. Đại diện Hãng hàng không này cho biết đã nhận được nội dung câu hỏi, đơn vị đang xử lý và sẽ phản hồi theo thời hạn quy định.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang