Bộ KH&CN tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm 2014

author 21:50 10/08/2014

(VietQ.vn) - Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ngày 10/8/2014, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2013 - 2014.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tới dự buổi tuyên dương có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; bà Trần Thị Hoan- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam; ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ; đại diện Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, hội phụ huynh, chủ tịch và trưởng ban nữ công các công đoàn cơ sở công đoàn Bộ và trực thuộc công đoàn Bộ… cùng hơn 2000 cháu học sinh giỏi các cấp học năm học 2013-2014, là con em của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiện đang công tác tại các cơ quan Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Tuyên dương học sinh giỏi

Bộ trưởng Nguyễn Quân trao giấy khen và phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc gia. Ảnh Quang Tuấn

Tổng kết thành tích học tập và rèn luyện của các cháu học sinh năm học 2013 - 2014 cho thấy, trong tổng số 46 công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN có 2.607 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có 29 cháu đạt giải thành phố, 07 cháu đạt giải quốc gia và 01 cháu đạt giải quốc tế.

Cụ thể, ở cấp Tiểu học: với 1.946 cháu, thì có tới 1.935 cháu học sinh giỏi cấp trường, 9 cháu đạt giải cấp thành phố, 2 cháu đạt giải cấp quốc gia. Ở cấp Trung học cơ sở có 514 cháu, trong đó có 489 cháu học sinh giỏi cấp trường, 17 cháu đạt giải cấp thành phố, 3 cháu đạt giải cấp quốc gia và 5 cháu đạt giải cấp quốc tế. Cấp Trung học phổ thông: 149 cháu, trong đó 137 cháu học sinh giỏi cấp trường, 8 cháu đạt giải cấp thành phố, 2 cháu đạt giải cấp quốc gia và 2 cháu đạt giải cấp quốc tế. So với năm học 2012- 2013 số cháu học sinh giỏi đã tăng lên 26%.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cháu đã đạt được trong học tập và rèn luyện trong năm học 2013 - 2014. Bộ trưởng rất vui mừng vì số lượng học sinh giỏi ngày càng tăng, rất nhiều cháu đạt giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Tuyên dương học sinh giỏi

Bộ trưởng Nguyễn Quân trao giấy khen và phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc tế. Ảnh Quang Tuấn

Bộ trưởng nhấn mạnh, thành tích học tập của các cháu không những là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của cả Bộ KH&CN, các cháu đã tiếp nối được truyền thống gia đình, của cha mẹ vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Trong thành tích này cũng phải ghi nhận những cố gắng của đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động của Bộ KH&CN, những người giỏi việc Bộ đảm việc nhà. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ tại cơ quan, phụ huynh đã quan tâm động viên các cháu, động viên các cháu trong học tập.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình, đạt thành tích cao. Các cháu là tấm gương trong học tập để toàn bộ học sinh giỏi hôm nay noi theo. Bộ trưởng mong muốn các cháu hãy biết tận dụng những cơ hội có được để học tập tốt hơn. Bộ trưởng Nguyễn Quân chúc các cháu bước vào năm học mới 2014 - 2015 sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn, nhiều học sinh giỏi các ở cấp, các kỳ thi trong nước và quốc tế hơn.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang