Công bố quyết định bổ nhiệm ông Chu Ngọc Anh là Thứ trưởng Bộ KH&CN

authorHồng Anh 11:17 28/09/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày (28/9), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lễ công bố bổ nhiệm ông Chu Ngọc Anh là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự và chủ trì buổi lễ có ông Trần Lưu Hải, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức TW; Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó trưởng Ban tổ chức TW; ông Nguyễn Đình Cúc, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Thọ và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan.

Toàn cảnh buổi lễ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công bố bổ nhiệm đồng chí Chu Ngọc Anh là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN)

Toàn cảnh buổi lễ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công bố bổ nhiệm ông Chu Ngọc Anh là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lưu Hải cho biết, ông Chu Ngọc Anh đã được điều động, luân chuyển công tác theo Nghị quyết số 11 và kết luận số 24 của Bộ Chính trị. Công tác điều động, luân chuyển cán bộ là để đào tạo cán bộ qua thực tiễn, qua đó sẽ lựa chọn ra những cán bộ có năng lực, có tâm có tài qua hoạt động thực tiễn tại các quan các cấp của Trung ương.

Ông Trần Lưu Hải ghi nhận những đóng góp xuất sắc của ông Chu Ngọc Anh trong thời gian công tác tại tỉnh Phú Thọ với cương vị Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ. Đồng thời mong muốn ông Chu Ngọc Anh tiếp tục phát huy tài năng của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị mới.

Đồng chí Trần Lưu Hải trao Quyết định của Ban tổ chức TW cho đồng chí Chu Ngọc Anh

Ông Trần Lưu Hải trao Quyết định của Ban tổ chức TW cho ông Chu Ngọc Anh

Thay mặt toàn thể các bộ công chức, viên chức Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những đóng góp của ông Chu Ngọc Anh trong hoạt động công tác tại Bộ trước đây cũng như thời gian công tác tại tỉnh Phú Thọ thời gian qua.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, hoạt động KH&CN Việt Nam đang đứng trước thời cơ, nhưng cũng nhiều thách thức to lớn. Đặc biệt là từ khi Trung ương có  Nghị quyết số 20-NQ/TW về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Luật KH&CN 2013 và các văn bản, chính sách đổi mới đồng bộ về cơ chế hoạt động KH&CN, cơ chế tài chính và nhân lực KH&CN,… đã có tác động sâu sắc tới sự phát triển kinh tế xã hội và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, đặc biệt là theo đánh giá gần đây của  tổ chức AIPO (Liên minh nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á). Trong 2015, Việt Nam đã tiến lên 19 bậc trên bảng sếp hạng của Tổ chức Trí tuệ thế giới. “Chúng ta sẽ có nhiều việc phải làm để giữ được thứ hạng của mình cũng như có những bước phát triển mới” Bộ trưởng cho hay.

Đồng chí Nguyễn Quân trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Chu Ngọc Anh tại buổi lễ

Bộ trưởng Nguyễn Quân trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho ông Chu Ngọc Anh tại buổi lễ

Bộ trưởng cũng bày tỏ vui mừng khi Bộ KH&CN có thêm ông Chu Ngọc Anh, một người đã từng làm việc trong lĩnh vực hoạt động KH&CN, có kinh nghiệm trong hòa nhập tại cở sở, địa phương cũng như trong công tác chỉ đạo điều hành sẽ là cơ sở cho đồng chí Chu Ngọc Anh tiếp tục phát huy tài năng của mình đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh gửi lời cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ và trực tiếp là Ban Tổ chức Trung ương; Đảng bộ, Chính quyền Phú Thọ,… đã luôn quan tâm, theo dõi, tạo điều kiện trong hoạt động công tác  thời gian qua và tín nhiệm giao nhiệm vụ trở lại giữ chức Thứ trưởng Bộ KH&CN; Đồng thời gửi lời cảm ơn tới Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, tập thể Lãnh đạo Bộ KH&CN, đặc biệt là cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Quân đã có những trao đổi, chia sẻ, thống nhất về các hoạt động công tác.

Đồng chí Chu Ngọc Anh bày tỏ nguyện vọng sẽ cùng với Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ tập trung trí lực, kinh nghiệm để tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tựu, kết quả đã đạt được và thúc đẩy sự phát triển của ngành KH&CN. Sau gần 3 năm công tác tại môi trường địa phương với nhiều phương pháp tiếp cận xử lý công việc. Đồng chí Chu Ngọc Anh cam kết tiếp tục học hỏi; tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được khi còn công tác tại địa phương để hoàn thành tốt những nhiệm vụ, công việc mà Ban Cán sự Đảng và Bộ trưởng giao.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang