Bổ sung Collagen làm đẹp bừa bãi có thể gây hậu quả nặng nề

author 06:37 26/08/2020

(VietQ.vn) - Việc bổ sung collagen cho cơ thể là rất quan trọng nhưng chị em không được dùng collagen một cách bừa bãi, rất dễ gây hại cho cơ thể.

Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người. Đặc biệt, việc bổ sung Collagen sẽ giúp da chắc khỏe, ngăn quá trình lão hóa, đồng thời xóa mờ đi các vết nhăn cho bạn một làn da săn chắc, mịn màng và trắng sáng. Tuy nhiên việc bổ sung Collagen không đúng cách về liều lượng, thời gian, cũng như việc chọn sản phẩm kém chất lượng,…thì nhiều chị em phụ nữ đang mắc phải dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Bổ sung Collagen quá muộn

Từ độ tuổi 25 trở đi là làn da bắt đầu lão hóa, cơ thể cần hàm lượng Collagen nhất định. Do đó cần bổ sung Collagen cho da. Tuy nhiên nhiều người thường bổ sung quá muộn khiến làn da không có khả năng phục hồi như mong muốn.

 Bổ sung Collagen nên thận trọng nếu không muốn có tác dụng ngược. Ảnh minh họa

Uống càng nhiều càng tốt

Collagen là thần dược cho làn da được trẻ hóa, tuy nhiên không vì thế mà bổ sung đến mức dư thừa vừa tốn kém lại không đạt được hiệu quả như mong đợi. Bởi vì, cơ thể con người chỉ hấp thụ một lượng vừa đủ, hàm lượng dư sẽ tự đào thải qua hệ tiêu hóa.

Dùng sai liều lượng là điều tệ hại, do đó nên tham khảo chỉ định của bác sĩ, hướng dẫn của nhà sản xuất phù hợp với từng thể trạng.

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh hàm lượng trung bình từ 1000mg – 1500mg mỗi ngày. Do đó bổ sung 5g hoặc chai 30ml Collagen là liều lượng lý tưởng mỗi ngày để chăm sóc da và cơ thể.

Ngưng dùng Collagen giữa chừng

Sẽ rất mất công khi dùng Collagen nhưng lại ngưng giữa chừng, bữa dùng bữa không. Muốn đạt được hiệu quả thì cần phải bổ sung đều đặn, lâu dài thì mới cho kết quả tối ưu. Do đó để đạt hiệu quả một số nhà sản xuất khuyên người dùng nên có thời gian nghỉ giữa các đợt bổ sung. Việc này giúp Collagen phát huy hết tác dụng vốn có của nó.

Sử dụng thường xuyên một vài thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid có thể bị điếc vĩnh viễn(VietQ.vn) - Trong bất cứ trường hợp nào, việc sử dụng quá liều các loại thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid như methadone, oxycodone,…đều có thể tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới điếc.

Dùng Collagen sai thời điểm

Đây cũng là một trong những sai lầm cần tránh khi bổ sung Collagen đạt hiệu quả tốt nhất như mong đợi. Các chuyên gia khuyên nên dùng Collagen khi đói là bởi điều này tránh axit trong dạ dày hòa tan, làm tiêu hao hàm lượng Collagen. Nên bổ sung Collagen trước bữa ăn 30 phút, việc này giúp chị em tránh được các bệnh lý về đường tiêu hóa, cung cấp dưỡng chất cần thiết sau 1 ngày dài làm việc.

Chỉ thích sử dụng collagen dạng bôi

Có 2 phương pháp bổ sung collagen thường được sử dụng đó là uống trực tiếp collagen hoặc là dùng loại bôi ngoài da. Có nhiều người thích sử dụng collagen dạng bôi ngoài da vì họ nghĩ làm như vậy sẽ có hiệu quả nhanh chóng. Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thực tế thì các phân tử collagen quá lớn để có thể thẩm thấu vào bề mặt da khi bôi collagen từ bên ngoài. Lúc này, collagen chỉ có thể tiếp xúc trên bề mặt da, thẩm thấu ít, dễ dàng bị nước rửa trôi, làm cho việc cải thiện làn da của bạn trở nên chậm hơn, ít hiệu quả hơn.

Bổ sung collagen thông qua thực phẩm giàu collagen hoặc các loại nước uống collagen, viên uống collagen được đánh giá là hiệu quả hơn. Nước uống collagen phát huy tác dụng tốt hơn so với loại collagen thoa ngoài nhờ vào khả năng thấm sâu vào cơ thể tốt hơn, thúc đẩy độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa da từ bên trong.

Chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Nhiều chị em phụ nữ thích sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt, sang trọng. Nắm được tâm lý đó, nhiều hãng sản xuất ra những sản phẩm kém chất lượng. Các sản phẩm này không được kiểm định độ an toàn mà chỉ cần có bao bì đẹp mắt mà thôi. Vậy nên phải hết sức cẩn thận. Nếu sử dụng các loại collagen kém chất lượng có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ như kích ứng da, nổi mụn, mẩn ngứa, đau bụng, nôn ói…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang