Bộ Tài chính hướng dẫn cách mua xe công thanh lý

authorThảo Nguyên 06:38 04/07/2016

(VietQ.vn) - Xe công thanh lý được bán đấu giá công khai. Người có nhu cầu mua xe công thanh lý có thể theo dõi trên các website bộ ngành, địa phương và báo Đấu thầu

Trong cuộc họp báo định kỳ của Bộ Tài chính vừa mới đây, vấn đề xe công đã làm nóng nghị trường.

Trước câu hỏi về việc mua xe công thanh lý, Phó Cục trưởng Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) Tạ Thanh Tú cho biết, theo quy định, xe ôtô công thanh lý được bán đấu giá công khai. Trước khi thực hiện bán đấu giá, thông tin đấu giá xe công được công khai trên website các bộ ngành, địa phương và báo Đấu thầu.

Vì vậy, vị này hướng dẫn, "người có nhu cầu mua xe ôtô công thanh lý có thể theo dõi trên các website bộ ngành, địa phương và báo Đấu thầu".

Bộ Tài chính hướng dẫn cách mua xe công thanh lýBộ Tài chính hướng dẫn cách mua xe công thanh lý

Phó Cục trưởng Quản lý Công sản thông tin thêm, sau khi hết hạn sử dụng, Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các địa phương quyết định về việc thanh lý xe ôtô công. Giá bán ôtô công thanh lý được xác định theo giá thị trường tại thời điểm đó, số tiền thu được nộp vào ngân sách nhà nước.

Bổ sung thêm vấn đề này, Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai cho hay, số liệu về mua sắm, thanh lý xe ôtô công thanh lý, tiền thu được bao nhiêu các cơ quan sử dụng xe công đều định kỳ có báo cáo về Bộ Tài chính. Riêng 264 xe công thanh lý trong 6 tháng đầu năm 2016, theo bà Mai, số xe này thanh lý phải theo quy trình, cần thời gian thực hiện, không phải thanh lý ngay được.

Sở dĩ vấn đề xe công được báo chí và dư luận quan tâm vì trước đó, Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) đưa ra thông tin, từ ngày 1/1-17/6/2016, các bộ ngành, cơ quan trung ương đã thực hiện thanh lý 264 xe ô tô công (tổng nguyên giá 79,68 tỷ đồng), với giá trị còn lại 390 triệu đồng. So với giá trị ban đầu và giá trị thanh lý, có thể thấy sự chênh lệch quá khác biệt. Chỉ cần tính nhẩm cũng có thể thấy, mỗi chiếc xe công thanh lý chỉ có giá hơn 1 triệu đồng.

Cũng theo báo cáo của Cục Quản lý công sản ngày 28/6, tính từ ngày 1/1/2016 đến ngày 17/6/2016, khối Bộ, ngành, cơ quan trung ương đã thực hiện điều chuyển 20 xe ô tô với tổng nguyên giá 12,33 tỷ đồng cho các Bộ, ngành địa phương có nhu cầu sử dụng theo quy định; thực hiện thanh lý 264 xe ô tô phục vụ công tác.

Về tình hình rà soát, sắp xếp xe ô tô công, đến ngày 16/6/2016, đã có 35/43 Bộ, ngành và 45/63 địa phương gửi báo cáo rà soát, sắp xếp xe ô tô về Bộ Tài chính. Còn lại 08/43 Bộ, ngành và 18/63 địa phương chưa có báo cáo rà soát, sắp xếp xe ô tô phục vụ công tác chung gửi Bộ Tài chính.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘thúc’ tinh giản biên chế(VietQ.vn) - Sau nửa năm, cả nước chỉ tinh giản được 10.000 biên chế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tích cực tăng tốc nhiệm vụ này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang