Bộ Tài chính kiên quyết đưa ra khỏi ngành cán bộ 'vòi tiền' doanh nghiệp

authorThái Đạt 19:03 09/04/2018

(VietQ.vn) - Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Hải quan làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân liên quan đến việc nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Theo đó, ngày 9/4/2018, Bộ Tài chính đã có các văn bản gửi đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu xử lý vấn đề báo đưa tin liên quan đến những sai phạm trong thực thi công vụ của cán bộ thuế, hải quan và những phản ánh liên quan đến những quy định gây khó khăn cho DN trong quá trình hoạt động.

Bộ Tài chính kiên quyết đưa ra khỏi ngành cán bộ 'vòi tiền' doanh nghiệp

Ảnh minh họa. Nguồn Internet 

Sau nội dung được báo giới đăng tải liên quan đến việc cán bộ Cục thuế tỉnh Quảng Ninh vòi vĩnh nhận tiền của doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã có công văn số 4081/BTC-VP ngày 9/4/2018 yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 9 giờ ngày 10/4/2018. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

Bên cạnh đó, Bộ này cũng yêu cầu Tổng cục Thuế chỉ đạo các đơn vị thuộc hệ thống Thuế thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ công chức, kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hóa, biến chất, tiêu cực, vi phạm kỷ luật. Thực hiện nghiêm công tác luân phiên, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo đúng Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

‘Ôm’ 50 tỷ tiền gửi của khách hàng, hotgirl ngân hàng Eximbank bị truy tố(VietQ.vn) - Nguyễn Thị Lam bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau khi làm “bốc hơi” 50 tỷ đồng tiền gửi của khách hàng.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện lệnh tạm giữ điều tra vụ án nhận hối lộ của ông Lê Quốc Hùng (SN 1974, ở Tổ 10, khi 1, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), là Phó trưởng Phòng tuyên truyền và hỗ trợ thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh.

Ông Hùng bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang khi đang nhận 50 triệu đồng tiền "lót tay" của một doanh nghiệp tại một quán cà phê trên địa bàn TP. Hạ Long.

Cũng trong ngày 9/4, Bộ Tài chính tiếp tục ra công văn số 4082/BTC-VP yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẩn trương làm rõ và kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hóa, biến chất, tiêu cực, vi phạm kỹ luật liên quan đến việc đưa - nhận hối lộ tại Hải quan Hải Phòng. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang