Bộ trưởng Cao Đức Phát lên án cách giết mổ man rợ

author 19:07 09/06/2015

(VietQ.vn) - Bơm nước và dùng búa đập gia súc trước khi giết mổ gây ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn thực phẩm và gây bức xúc với dư luận trong nước và quốc tế.

Thông tin mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho hay, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát vừa đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm.

Công văn số 4414/BNN-CN nêu rõ, công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trong sản xuất hiện nay đang tồn tại rất nhiều bất cập.

Việc bơm nước và dùng búa đập gia súc trước khi giết mổ là những hành vi không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn thực phẩm mà còn có biểu hiện của văn hóa ứng xử đang gây nhiều bức xúc với dư luận trong nước và quốc tế.

Dùng búa đập chết bò

Dư luận quốc tế và trong nước bức xúc vì hình ảnh dùng búa đập chết bò khi giết mổ. Ảnh: Supplied

Về vấn đề này, mặc dù Chính phủ và Bộ đã có hướng dẫn về quy trình giết mổ và xử lý các vi phạm trong hoạt động giết mổ vật nuôi nhưng kết quả chuyển biến trong thực tế rất chậm đang ảnh hưởng đến uy tín của ngành chăn nuôi nước ta.

Để ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm nên trên, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương triển khai việc kiểm tra đánh giá tình trạng này trên địa bàn và có ngay các giải pháp kiểm soát cũng như hướng dẫn để các cơ sở giết mổ vật nuôi áp dụng quy trình giết mổ an toàn vệ sinh thực phẩm và đối xử nhân đạo với gia súc.

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang