Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu điều tra resort giữa vườn Quốc gia Ba Vì

author 18:41 29/02/2016

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Cao Đức Phát vừa có công điện hỏa tốc yêu cầu điều tra vụ ngang nhiên xây resort giữa vườn Quốc gia Ba Vì.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã nhanh chóng chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp nhanh chóng kiểm tra, xác minh vụ việc ngang nhiên xây resort không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì theo phóng sự điều tra của một tờ báo lớn ngày 29/2/2016.

Công điện hỏa tốc của Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu điều tra resort giữa vườn Quốc gia Ba Vì

Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu điều tra resort ngang nhiên mọc lên giữa vườn Quốc gia Ba Vì

Cụ thể, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì – xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Tổng cục Lâm nghiệp có trách nhiệm báo cáo kết quả đến Bộ trưởng trước ngày 4/3/2016.

Bộ trưởng chỉ đạo vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình trái phép từ ngày 1/3/2016. 

Vườn Quốc gia Ba Vì được biết đến như một địa danh thiêng liêng của thủ đô và cả nước, nơi có đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ đức Thánh Tản Viên..., được thành lập từ năm 1991 với tên gọi ban đầu là “khu rừng cấm quốc gia Ba Vì”. Vụ việc ngang nghiên xây resort giữa "rừng cấm" quốc gia Ba Vì bị phát hiện khi mọc lên một “siêu dự án” có tên Le Mont Bavi Resort & Spa bề thế mà không một cơ quan chức năng nào can thiệp.

Điều ngạc nhiên và đáng chú ý là giữa nơi được xem là "rừng cấm quốc gia" đó lại mọc lên một “siêu dự án” có tên gọi Le Mont Bavi Resort & Spa hiện đại và bề thế, nằm thoai thoải bên sườn dốc của dãy núi Ba Vì. Đây là một khu resort với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đã được đưa vào sử dụng.

Toàn bộ khu vực phòng nghỉ gồm trên dưới 50 phòng hạng sang, được chia theo các cấp độ từ Hotel loại phòng nhỏ, phòng to cho đến Bungalow (nhà gỗ 1 tầng tách biệt). Dư luận vô cùng ngạc nhiên khi một công trình bề thế như vậy lại chưa được phê duyệt dự án, chưa có giấy phép xây dựng nhưng vẫn ngang nhiên được xây lên mà không thấy một cơ quan chức năng, đơn vị nào can thiệp, xử lý.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang