Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tới thăm và làm việc tại Viện Đo lường Việt Nam

authorHuy Hùng 06:16 24/03/2017

(VietQ.vn) - Hoạt động đo lường ở Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế. Viện Đo lường Việt Nam cần hoàn thiện hơn nữa bộ máy quản lý và công nghệ, đáp ứng kịp thời yêu cầu của hội nhập.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh tại buổi thăm và làm việc với Viện Đo lường Việt Nam tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc vào chiều 22/3.

Tham gia cùng đoàn làm việc của Bộ trưởng có Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Trần Văn Vinh; các Phó Tổng cục trưởng; Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam Cao Xuân Quân và lãnh đạo các đơn vị chủ chốt trong Tổng cục.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh thăm, làm việc tại Viện Đo lường Việt Nam ở Khu CNC Hoà Lạc 

Tại buổi thăm và làm việc của Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh đã báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động, công tác quản lý trong lĩnh vực đo lường trong thời gian qua. Tổng cục quyết tâm xây dựng và phát triển Viện Đo lường Việt Nam trở thành Viện Đo lường quốc gia có trình độ khoa học công nghệ đo lường tương đương với các Viện Đo lường quốc gia của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Theo Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh, hoạt động đo lường ở Việt Nam thời gian qua nhận được sự quan tâm, động viên sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, lãnh đạo Bộ luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, định hướng phát triển để đáp ứng tốt hơn nhu cầu về đo lường của các tổ chức kiểm định, thử nghiệm, hiệu chuẩn phương tiện đo; của doanh nghiêp, người dân và yêu cầu của quản lý nhà nước trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam Cao Xuân Quân đã báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn các định hướng và nhiệm vụ như: phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường cơ sở hạ tầng kỹ thuật Viện Đo lường Việt Nam; Tăng cường đầu tư trang thiết bị các hệ thống chuẩn đo lường cho các lĩnh vực đo lường; Xây dựng phát triển các lĩnh vực đo lường mới; Tăng cường hợp tác quốc tế; Tăng cường hợp tác với các đơn vị trong nước; khai thác hiệu quả các hệ thống chuẩn đo lường đã được đầu tư,…

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng: Viện Đo lường Việt Nam cần tăng cường chất lượng nhân lực và năng lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của kinh tế đất nước

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, Viện Đo lường Việt Nam đến nay đã lớn mạnh về cả hạ tầng, đội ngũ nhân lực, đều là những người trẻ, trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn.

Bộ trưởng mong rằng các cán bộ, nhân viên Viện Đo lường Việt Nam cần tăng cường chất lượng nhân lực, học hỏi chuyên gia quốc tế và học hỏi ngay trong đơn vị để hoàn thiện mình.

“Tới năm 2020 cần hoàn thành 45 chuẩn quốc gia. Đồng thời tự nghiên cứu triển khai các ứng dụng thực tiễn, giải quyết các vấn đề đặt ra, phục vụ mục đích phát triển đất nước”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng và các ban ngành đã tạo điều kiện để Viện Đo lường Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đi thăm cơ sở vật chất, hạ tầng và trồng cây lưu niệm tại Viện Đo lường Việt Nam ở Khu CNC Hoà Lạc

Những hình ảnh tại buổi thăm và làm việc:

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh phát biểu

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh thăm quan cơ sở vật chất, hạ tầng của Viện Đo lường Việt Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang