Quốc hội cười vang với câu trả lời 'vòng vo' của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

author 20:11 17/11/2015

Cuối giờ chiều 17/11, phần trả lời chất vấn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã khiến cả Quốc hội cười vang khi cho biết nhường lại câu trả lời cho người kế nhiệm ông.

Đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ĐB Phạm Thị Hải (Đồng Nai) đem du lịch Việt Nam trong sự so sánh với Lào, Campuchia. Nữ ĐB chất vấn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: "Tôi muốn hỏi Bộ trưởng, đến bao giờ du lịch Việt Nam mới được như nước bạn?". Trong kỳ họp trước, cũng chính Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đặt câu hỏi này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khiến cả hội trường Quốc hội khá bất ngờ khi trả lời: “Với câu hỏi này, tôi xin phép không dám trả lời, xin để Bộ trưởng nhiệm kỳ sau”. Một lần nữa, Bộ trưởng Tuấn Anh lại "khất" và xin "nhường" lại người kế nhiệm.

Về ý kiến so sánh du lịch Việt Nam với Lào, Campuchia, Bộ trưởng cho biết, Việt Nam cùng Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan đã cam kết “5 quốc gia, 1 điểm đến”. 

“Tôi cũng mong du lịch Lào, Campuchia phát triển mạnh hơn nữa, vì qua đó Việt Nam cũng hưởng lợi. Tất nhiên, từ cách làm du lịch của các nước bạn, Việt Nam cũng học được nhiều bài học kinh nghiệm để phát triển du lịch trong nước” – Bộ trưởng nêu quan điểm nhưng lại nói thêm rằng: “Những việc ngành du lịch cố gắng rồi nhưng chưa đạt mong muốn Quốc hội, tôi xin chịu trách nhiệm. Trách nhiệm là tôi sẽ truyền đạt lại cho Bộ trưởng kế tiếp. Biết làm thế nào được, thời gian không còn nữa, nhiệm kỳ sắp hết”. Khi Bộ trưởng vừa dứt lời, cả hội trường Quốc hội vang tiếng cười.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khiến cả Quốc hội cười vang sau câu trả lời chất vấn của mình

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khiến cả Quốc hội cười vang sau câu trả lời chất vấn của mình

Nói thêm về câu hỏi trên, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, ngành du lịch thời gian qua đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Từ năm 2010 đến nay đã tăng trưởng 1,6 lần và cuối năm nay có khả năng đạt 320.000 tỷ đồng, tương đương 15 tỷ USD.

Tuy nhiên, nguồn lực đầu tư cho du lịch của nước ta còn hạn chế. Để đến năm 2020, ngành du lịch Việt Nam thành ngành mũi nhọn thì ngành này phải tham gia vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy các ngành khác phát triển (giao thông, công nghiệp, thương mại, y tế…).

"Tôi nhớ phiên chất vấn trước đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng có đặt câu hỏi là bao giờ du lịch Việt Nam bằng Thái Lan, Malaysia, Singapore, tôi bỏ ngỏ, để cho nhiệm kỳ tiếp theo trả lời” – Bộ trưởng nhắc lại và kể thêm rằng, khi chúng ta tổ chức IPU 132, đại diện các nước đã về làng văn hóa du lịch Việt Nam ở Đồng Mô. Sau đó, họ tìm Bộ trưởng để hỏi mô hình, bài học. Khi đi ra quốc tế thì món phở và nón lá (nón bài thơ) của Việt Nam nổi tiếng. Ngay nón lá của chúng ta tại Hội chợ triển lãm Ý là sản phẩm hấp dẫn xếp thứ 4. Bên cạnh đó, người dân chúng ta thân thiện, mến khách còn việc chặt chém thì có một số ít, không nhiều "nhưng gây bức xúc".

Thời gian tới, theo ông Tuấn Anh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đề xuất bổ sung sửa đổi Luật Du lịch cho phù hợp với tình hình hiện nay, dự kiến trình tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV; tiếp tục thực hiện nghiêm túc nghị quyết chính phủ về phát triển du lịch.

Dù được Chủ toạ là Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn nhiều lần nhắc nhở vì trả lời vòng vo nhưng Bộ trưởng vấn liên tục đưa ra quan điểm của mình. Nhiều câu trả lời khiến các ĐBQH cười vang hội trường.

Kết thúc phần chất vấn của Bộ trưởng ​Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng còn hóm hỉnh ví von​: “Bộ trưởng cho Quốc hội đi du lịch rất mệt”.

Theo Báo Giao Thông


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang