Bộ trưởng Kim Tiến yêu cầu tận tình cứu chữa bé 2 tuổi bị rắn cắn

author 16:14 07/04/2015

(VietQ.vn) - Ngay trong chiều 6/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai đề nghị Bệnh viện hỗ trợ cứu chữa cho cháu Chá, 2 tuổi, người dân tộc Mông bị rắn rừng cắn khi đi làm rẫy với bố mẹ.

Theo tin từ từ báo điện tử Kiến Thức, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ qua trang fanpage cá nhân rằng bà đã nhận được thông tin về trường hợp cháu Vừ Mi Chá, 2 tuổi, người dân tộc Mông, bị rắn độc cắn vào tay. Gia đình đã chậm đưa cháu vào bệnh viện cứu chữa. Hiện cháu bé được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu Nhi - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình cháu bé vô cùng khó khăn, không có điều kiện chữa trị. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Bộ trưởng Kim Tiến đã yêu cầu Văn phòng Bộ Y tế có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cứu chữa cho cháu bé Vừ Mi Chá.

 

Anh Co cho biết hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn. Gia đình người dân tộc Mông, hàng ngày vợ chồng anh đi làm rẫy cho cả con đi. Cháu lớn 6 tuổi, cháu nhỏ 4 tuổi đang gửi ông bà. Khi nghe bác sĩ nói đưa con xuống trung ương, anh chị đã lo sợ không có tiền định cho con về nhưng các bác sĩ tại Hà Giang động viên mãi anh chị mới cho con xuống Hà Nội.
bộ trưởng Kim Tiến hiện đã gửi công văn cho bệnh viện Bạch Mai về ca bệnh của cháu Chá

Bộ trưởng Kim Tiến hiện đã gửi công văn cho bệnh viện Bạch Mai về ca bệnh của cháu Chá. Ảnh: Infonet

Hai vợ chồng anh vay mượn được 100 nghìn đồng để đưa con đi chữa bệnh. Hàng ngày, gia đình ăn uống chủ yếu là ngô, về cuối vụ còn không có ngô để ăn. Vợ anh Co chỉ ôm con khóc. Chị lau nước mắt hỏi chồng liệu bé Chá có phải cắt tay không.

 

Trước đó,  chiều mùng 1/4, bố mẹ Chá đưa bé lên nương rẫy làm cùng. Khi bố mẹ đang làm, bé Chá chơi một mình ngoài rìa rừng. Anh Vừ Mí Co, bố của cháu Chá, cho biết thấy con khóc, vợ chồng anh chạy ra nhìn thì cháu bé đang bị một con rắn rừng cắn vào tay, theo thông tin từ báo Infonet. 

Cháu Chá sau đó được đưa đến viện để cấp cứu. Hiện tại cháu Chá đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, vì gia đình đưa cháu đến quá muộn nên các bác sĩ tại đây không dám chắc sau này có xảy ra biến chứng gì không, cũng không dám khẳng định có giữ được tay phải của bé hay không. PGS, TS Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết "chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bé sớm bình phục”.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang